Sôi động thị trường quà Tết

Chủ Nhật, 30/12/2018, 09:48
Theo ghi nhận của PV Báo CAND ngày 29-12, thị trường quà Tết hiện đã bắt đầu sôi động trên thị trường. So với Tết năm ngoái, thị trường quà trước Tết Kỷ Hội 2019 đa dạng mẫu mã, tập trung vào đặc sản vùng miền và sản phẩm hữu cơ. Giá cả cũng khá đa dạng để đáp ứng tất cả các phân khúc khách hàng.

Thông tin từ Saigon Co.op (SGC), tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food của SGC hiện đã bắt đầu đưa lên kệ hơn 50 mẫu giỏ quà Tết, trong đó có 38 mẫu giá cố định, có thể đặt hàng online hoặc đặt tại siêu thị gần nhà và giao hàng miễn phí tại bất kỳ các tỉnh thành có Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước. Đặc biệt, có 12 mẫu giỏ quà Tết dành cho công nhân có giá từ 125.000 - 299.000 đồng/giỏ. Nhóm 38 mẫu gồm 11 hộp quà Tết hiện đại, 21 giỏ quà Tết truyền thống, 4 giỏ quà Tết sản phẩm thương hiệu Co.opmart và 2 giỏ quà Tết trái cây có giá bán từ 299.000 - 1.999.000 đồng. Ngoài ra, hệ thống bán lẻ này còn gói quà theo yêu cầu của khách hàng.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing SGC cho biết: “Các sản phẩm đưa vào các giỏ quà, hộp quà Tết đều được hệ thống chọn lọc kỹ lưỡng, từ đó có thể cam kết đảm bảo chất lượng và xuất xứ, giá cả hết sức tiết kiệm cho khách hàng”. 

Gói quà Tết theo yêu cầu của khách hàng.

Bên trong các mẫu giỏ quà Tết của SGC có giá trung bình gồm các loại sản phẩm: Dầu ăn, đường cát trắng, hạt nêm, nước mắm, lạp xưởng, gạo thơm, nước ngọt, cà phê hòa tan, bánh quy, các loại mứt tết, hạt hướng dương, mì trứng, bún gạo, trà,... Còn 38 mẫu giỏ, hộp quà Tết trung và cao cấp có bánh quy bơ, hạnh nhân, kẹo trái cây các loại, nước trái cây, rượu vang, trà, hạt dẻ, hạt điều, các loại mứt tết, nước yến, trái cây sấy,… 

Giỏ quà trái cây có kiwi, thanh long, quýt tiều, táo Mỹ, nho xanh không hạt, bưởi da xanh, mãng cầu, xoài cát Hòa Lộc, nho đen Mỹ... So với năm ngoái, năm nay các mẫu quà Tết gói sẵn đa dạng hơn, cách gói và chất liệu bao bì, hộp quà cũng bắt mắt hơn và cơ cấu hàng hóa có bổ sung thêm một số hàng nhập khẩu kết hợp hàng bánh mứt, khô truyền thống nên hấp dẫn người mua hơn. SGC dự kiến, sức mua sẽ tăng cao từ đầu tháng 1-2019, sức tiêu thụ trung bình khoảng 10.000 giỏ quà tết/ngày trên toàn hệ thống.

Hệ thống siêu thị Big C cũng tung ra 30 chủng loại Giỏ, Hộp Quà Tết đã được bao gói sẵn, với các sản phẩm đặc trưng ngày Tết như bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu,… Giá của loại giỏ quà dao động từ 78.000 - 2.000.000 đồng/giỏ. Đáng chú ý, năm nay, Big C lần đầu tiên tung ra một số loại giỏ quà độc đáo là đặc sản vùng miền đến từ các địa phương trên cả nước và Giỏ quà organic như: Giỏ quà hương vị Tết Việt giá 450.000 đồng/giỏ gồm hạt điều rang củi Hải Bình (Gia Lai), cà phê Long Triều (Lâm Đồng), trà xanh Hùng Thái (Thái Nguyên), mãng cầu tươi sấy dẻo (Đồng Tháp); Giỏ quà đặc sản Tết Việt giá 650.000 đồng/giỏ có thêm trà Cung Đình Huế,…

Tại một số cửa hàng kinh doanh thực phẩm Tết ở đường Nguyễn Trãi (quận 5), Nguyễn Thị Thập (quận 7), Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), Hai Bà Trưng (quận 1)... rất nhiều loại giỏ, hộp quà Tết được trưng bày với giá cả và chủng loại sản phẩm đa dạng. 

Chị Thanh, chủ cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi cho biết: Để tạo sự khác biệt nhằm cạnh tranh, cửa hàng đưa ra nhiều loại mẫu, hộp, gói, để khách hàng cũng có thể mua được. Ví dụ, combo 3 bịch trái cây sấy dẻo, trọng lượng 420g, giá chỉ có 135.000 đồng; Khay 5 loại hạt sấy, trọng lượng 750g, giá cũng chỉ 365.000 đồng; khay mứt dẻo gồm 7 loại mứt, trọng lượng 750g, giá 279.000 đồng... hay với giỏ quà đặc sản Việt, giá chỉ từ 480.000 đồng và cao nhất là 1.550.000 đồng; với giỏ quà sản phẩm ngoại nhập, giá cao hơn lên đến 5 triệu đồng/hộp, giỏ quà. Ngoài ra, cửa hàng cũng có rất nhiều sản phẩm để khách hàng lựa chọn theo ý mình rồi yêu cầu gói vào giỏ quà Tết. Hút hàng nhất là các loại: Sầu riêng sấy Thái Lan, hồng sấy Hàn Quốc, chà là nguyên cành Malaysia, cherry sấy Mỹ, quất sấy Mỹ, mận sấy Mỹ, hồng sây Việt – Nhật, dâu tây sấy Đà Lạt, vỏ bưởi sấy dẻo, thơm sấy dẻo...

Nhìn chung, giỏ quà Tết có giá bán từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng hiện đang được khách hàng ưa chuộng. Ước tính sức mua năm nay sẽ tăng khoảng 20% so với năm trước. Theo các nhà bán lẻ, NTD nên mua giỏ quà tại điểm bán uy tín, có thương hiệu để tránh trường hợp người bán lợi dụng tâm lý người mua không dùng, người dùng ngại nói, để trà trộn hàng kém chất lượng vào giỏ quà Tết.

T.Hà
.
.
.