Cận cảnh chợ cá ông Công, ông Táo lớn nhất Hà Nội

Thứ Năm, 19/01/2017, 10:48
Có mặt tại chợ cá Sở Thượng sáng ngày 19-1 (tức 22 tháng Chạp), không khí chợ nhộn nhịp hơn bởi hàng chục ô tô chở cá vàng từ các tỉnh Nam Định, Hải Dương, Ninh Bình, Hà Nam… đổ về đây.

Chợ cá làng Sở Thượng (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai)  là chợ đầu mối lớn nhất tại Hà Nội hiện nay. Mỗi ngày, chợ cá này cung cấp hàng chục tấn cá thịt cho thị trường Thủ đô. 

Trong những ngày này, những người mua cá chép tiễn ông Công, ông Táo chỉ là những thương buôn. Từ Sở Thượng cá được chuyển tỏa về các chợ bán lẻ khu vực nội thành Hà Nội. Nhiều thương buôn ở tỉnh khác cũng về đây mua cá.

Từ sáng sớm chợ cá Sở Thượng, quận Hoàng Mai (Hà Nội) nhộn nhịp người ra người vào.

Khách hàng mua cá chép vàng nhiều nhất vào ngày 21 và 22 tháng Chạp.
Đa số khi mua cá chép vàng về cúng, người dân thường muốn chọn được con cá đẹp và khỏe nên phải phân loại to nhỏ khác nhau phù hợp với mức giá bán.

Theo ghi nhận, cá chép được bày bán rất nhiều từ tối ngày 21-12 âm lịch. Có mặt tại chợ vào lúc 5h sáng ngày 22 tháng Chạp, không khí buôn bán tấp nập, nhộn nhịp. Những chiếc ô tô nối đuôi nhau chạy vào đổ các loại cá dùng để làm lễ cúng, phục vụ nhu cầu của người dân. Hàng chục tấn cá vàng từ khắp các tỉnh như Nam Định, Hải Dương,… đổ về đây để phục vụ người dân Hà Nội mua về làm lễ.

Những ngày này, các thương buôn đã đi mua cá chép về phân phối đi tới các chợ nhỏ khác.
Cá chép vàng được người dân ưa chuộng trong những ngày này là cá khỏe, vẩy không bị bong, màu vàng bóng.

Cận ngày ông Công, ông Táo về trời, tiểu thương tại chợ còn nhập thêm cá vàng phục vụ nhu cầu của người dân. Khắp các gian hàng, ngoài cá thịt ra còn thấy các thùng cá vàng chuẩn bị cho Tết ông Công, ông Táo.

Anh Tiến, một tiểu thương tại chợ cá Sở Thượng cho biết, năm nào anh cũng nhập cá đỏ từ huyện Ninh Giang (Hải Dương) về bán buôn cho các tiểu thương khác. “Lợi nhuận không đáng kể so với cá thịt nhưng bán để lấy lộc” – anh Tiến chia sẻ.

Theo một chủ cửa hàng, cá ở chợ cá Sở Thượng có rất nhiều loại trông bắt mắt, hấp dẫn người mua nhưng phải đến mai mới nhập đủ loại. Hôm nay chủ yếu là cá vàng được nhập về trước.
Giá cả tùy theo loại cá đẹp và bình thường. Cá chép vàng loại nhỏ bán lẻ từ 10.000-25.000 đồng/con, bán buôn giá 100.000 - 150.000 đồng/kg, cá ngũ sắc 10.000-15.000 đồng/con.

Giá cả tùy theo loại cá đẹp và bình thường. Cá chép vàng loại nhỏ bán lẻ từ 10.000-25.000 đồng/con, bán buôn giá 100.000-150.000 đồng/kg, cá ngũ sắc 10.000-15.000 đồng/con.

Một số tiểu thương ở đây cho biết mỗi năm đến những ngày này các hộ kinh doanh ở đây nhập nhiều tấn cá là bình thường.

Thúy Hằng
.
.
.