Sẽ khởi tố vụ án bé gái nghi bị bạo hành tại Kiên Giang

Thứ Tư, 29/11/2017, 15:59

Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành sẽ ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, tiến hành điều tra vụ việc liên quan đến cháu N.H.N.T. (7 tuổi, xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) nghi bị bạo hành, vào ngày mai (ngày 30-11).

Thông tin này được Đại tá Lưu Thành Tín, Phó Giám đốc – Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết vào chiều ngày 29-11.

Theo Đại tá Lưu Thành Tín, kết quả giám định, thì tỷ lệ thương tật hiện tại của cháu T. là 12%. Còn vật gây ra vết thương cần phải tiến hành thực nghiệm điều tra.

Tỉ lệ giám định thương tật của bé T. là 12%.

"Đối với những người có liên quan, nếu trong quá trình điều tra nếu có đủ chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật, Cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối tượng, điều tra xử lí theo quy định của pháp luật" - Đại tá Lưu Thành Tín, cho biết.

Trước đó, ngày 24-11, nhiều giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Thành (xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) thấy bé T. có dấu hiệu sốt, liên tục gục xuống bàn trong giờ học. Các giáo viên đến chăm sóc thì phát hiện các vết thương, bỏng trên người cháu T. Sau khi hỏi thăm, cháu T. nói vết phỏng ở tay phải và gò má phải là do bị cha dùng thanh sắt nung đỏ dí vào người.

Chiếc bếp nướng điện mà cha ruột và mẹ kế của bé T. khẳng định là nguyên nhân gây ra các vết bỏng (?).

Nhà trường báo với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, khi làm việc với ngành chức năng, ông Nguyễn Văn Hòa (cha ruột cháu T.) và chị Trần Thị Kiều Tiên (mẹ kế cháu T.) điều khẳng định, rất thương yêu cháu T và các vết thương trên người cháu là do ngã vào bếp nướng điện, do mỡ văng vào người.

Ngay sau vụ việc xảy ra, UBND xã Vĩnh Hòa Phú đã ra quyết định cách ly và giao cháu T. cho Chủ tịch Hội phụ nữ và một cán bộ phụ trách lao động, thương binh xã hội của địa phương cùng giám sát, việc chăm sóc nuôi dưỡng cháu trong thời gian cách ly với cha ruột và mẹ kế cháu. 

Tuy nhiên, khi thực hiện việc cách ly, cháu T. không đồng ý sống với người lạ. Sau đó, UBND xã đã hủy quyết định này và ra quyết định mới giao bé T. cho bà nội nuôi dưỡng tại nhà riêng (ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Hòa Hiệp), đồng thời yêu cầu cha ruột và mẹ kế viết cam kết bảo đảm sức khỏe cho cháu T. trong suốt thời gian Cơ quan điều tra làm rõ sự việc.

Ngày 28-11, Cơ quan chức năng đưa cháu T. đi giám định thương tật tại một Trung tâm giám định ở tỉnh Hậu Giang.

Trần Lĩnh
.
.
.