Giám định thương tật cho bé gái nghi bị bạo hành ở Kiên Giang

Thứ Ba, 28/11/2017, 11:34

Ngày 28-11, trao đổi với CAND Online, Đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã làm việc với cha ruột, mẹ kế và những người có liên quan trong vụ việc cháu N.H.N.T. (7 tuổi, xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) nghi bị bạo hành. Đồng thời, đưa cháu T. đi giám định thương tật tại một Trung tâm giám định ở tỉnh Hậu Giang.

Trước đó, ngày 27-11, Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp Công an huyện Châu Thành cũng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ bếp điện mà cha và mẹ kế cháu T., cho rằng là nguyên nhân gây ra các vết bỏng trên mặt và 2 tay cháu T.

Cháu T. bị vết thương ở mặt và 2 cánh tay.

Bà Danh Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội phụ nữ huyện Châu Thành, cho biết, sau khi sự việc xảy ra, địa phương đã thực hiện đây đủ các quy định pháp luật về trẻ em. UBND xã Vĩnh Hòa Phú đã ra quyết định cách ly và giao cháu T. cho Chủ tịch Hội phụ nữ và một cán bộ phụ trách lao động, thương binh xã hội của địa phương cùng giám sát, việc chăm sóc nuôi dưỡng cháu trong thời gian cách ly với cha ruột và mẹ kế cháu.

Cơ quan chức năng tiến hành giám định thương tật cho bé T., để làm rõ nguyên nhân gây ra các vết bỏng.

Tuy nhiên, khi thực hiện việc cách ly, cháu T. không đồng ý sống với người lạ. Sau đó, UBND xã đã hủy quyết định này và ra quyết định mới giao bé T. cho bà nội nuôi dưỡng tại nhà riêng (ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Hòa Hiệp), đồng thời yêu cầu cha ruột và mẹ kế viết cam kết bảo đảm sức khỏe cho cháu T. trong suốt thời gian Cơ quan điều tra làm rõ sự việc.

 
Chiếc bếp nướng mà theo cha ruột và mẹ kế của cháu T. cho rằng là nguyên nhân gây ra các vết bỏng cho cháu.

Cũng theo bà Hạnh, khi cha và mẹ ruột cháu T. ly hôn, cha và cháu T. sống cùng bà nội tại ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Hòa Hiệp. Đến tháng 6-2016, cha ruột cháu T. lấy vợ mới và đưa cháu cùng bà nội về sống bên vợ ở ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hòa Phú cho đến ngày xảy ra sự việc.

Như CAND Online đã thông tin, ngày 24-11, nhiều giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Thành (xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) thấy bé T. có dấu hiệu sốt, liên tục gục xuống bàn trong giờ học. Các giáo viên đến chăm sóc thì phát hiện các vết thương, bỏng trên người cháu T. Sau khi hỏi thăm, cháu T. nói vết phỏng ở tay phải và gò má phải là do bị cha dùng thanh sắt nung đỏ dí vào người. Nhà trường lập tức báo với cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, khi làm việc với ngành chức năng, ông Nguyễn Văn Hòa (cha ruột cháu T.) và chị Trần Thị Kiều Tiên (mẹ kế cháu T.) điều khẳng định, rất thương yêu cháu T và các vết thương trên người cháu là do ngã vào bếp nướng điện, do mỡ văng vào người.

Trần Lĩnh
.
.
.