Sẽ đình chỉ hoạt động các hàng quán, hàng internet quanh trường học

Thứ Sáu, 26/04/2019, 08:59
Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị giao ban UBND thành phố Hà Nội tháng 4-2019. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức chuyên đề tuyên truyền phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em ở tất cả các trường học trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trên cơ sở Quy chế phối hợp với Công an thành phố, Sở sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục và Công an cùng cấp triển khai các giải pháp phù hợp với thực tiễn tình hình của địa phương, bảo đảm kịp thời xử lý các vụ việc trong và ngoài nhà trường làm mất an toàn, an ninh trường học.

Sở tiếp tục phối hợp với Công an thành phố chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, thông báo kịp thời với nhà trường các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến học sinh, cán bộ, giáo viên để cùng phối hợp, xử lý.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương xử lý, đình chỉ hoạt động các hàng quán không phép, điểm trông giữ xe trái phép, các cửa hàng internet xung quanh trường học theo quy định. Trước mắt, Sở sẽ triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn tuyệt đối trong đợt tuyển sinh và kỳ thi năm học 2019-2020.

Nhật Uyên
.
.
.