Hải Phòng: Đình chỉ hoạt động của quán net vì mất an toàn PCCC

Thứ Bảy, 28/06/2014, 18:02
Trong khuôn khổ đợt kiểm tra việc thực hiện quy định về an toàn phòng chống cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh có đông người, mới đây, Phòng Cảnh sát PCCC số1- Sở cảnh sát PCCC Hải Phòng đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh đối với Cửa hàng kinh doanh dịch vụ internet số 444 Chợ Hàng, thuộc phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân.

Phòng Cảnh sát PCCC số 1 cho biết, cửa hàng net có diện tích mặt bằng trên 200 m2, bố trí khoảng 90 bộ máy vi tính và nhiều thiết bị điện, vật liệu có nguy cơ cháy nổ cao. Tại thời điểm kiểm tra trong phòng đang có gần 100 người khách đang truy cập Internet cùng các nhân viên phục vụ. Cửa hàng nguyên là một phần nhà xưởng sản xuất da giày đã lâu không sử dụng, được một cá nhân có tên Vũ Thị Lý thuê lại để mở điểm kinh doanh dịch vụ Internet công cộng. Tuy nhiên, chủ cửa hàng đã không thực hiện lắp đặt hệ thống báo cháy tự động, không lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng sự cố trên lối cầu thang thoát nạn; không mở thêm lối thoát hiểm để phòng ngừa cháy nổ. Đây là hành vi vi phạm Nghị định số 35/2003/NĐ-CP và Nghị định số 46/2012/NĐ-CP của Chính phủ về công tác PCCC.

Căn cứ vào quy định hiện hành, ngày 26/6/2014 Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã ra Quyết định tạm đình chỉ hoạt động Cửa hàng kinh doanh dịch vụ internet số 444 Chợ Hàng trong thời hạn 30 ngày. Sau thời hạn tạm đình chỉ, nếu chủ cơ sở không thực hiện các quy định về an toàn PCCC, cơ quan chức năng sẽ ra Quyết định đình chỉ hoạt động

L.M.T.
.
.
.