Sẽ có con đường du lịch "hoa sim" tại bán đảo Sơn Trà

Thứ Tư, 09/12/2015, 17:08
Nổi tiếng là con đường du lịch sinh thái, thuộc khu bảo tồn thiên nhiên hoang độc đáo của TP Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà sắp đến sẽ có thêm “con đường hoa sim” quyến rũ du khách. Ý tưởng xây dựng con đường hoa sim đã được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất theo đề nghị của Sở VH –TT&DL.

Tin từ UBND thành phố Đà Nẵng: Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản thống nhất chủ trương theo đề nghị của Sở VH-TT&DL thành phố về việc triển khai trồng sim thí điểm ở Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà với kinh phí từ nguồn ngân sách thành phố.

Sắp đến, con đường hoa sim tại bán đảo Sơn Trà sẽ là một điểm đến mới, lãng mạng và gần gủi với thiên nhiên đối với du khách khi đến TP Đà Nẵng. 

Theo đó, diện tích trồng thí điểm khoảng 300m² (dài 30m, rộng 10m) thuộc Tiểu khu 63, (đồi 530) tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà. Cây trồng là sim con xuất vườn ươm có chiều cao tối thiểu 0,5m. Thời gian triển khai từ tháng 1 đến hết tháng 9-2016. UBND thành phố cũng yêu cầu Sở NN&PTNT phối hợp Sở VH-TT&DL thành phố và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện; đồng thời đánh giá kết quả triển khai thí điểm, báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND thành phố cho ý kiến chỉ đạo.

Được biết, đây là ý tưởng được triển khai xuất phát từ đề xuất “hình thành con đường hoa sim tại bán đảo Sơn Trà” do công dân gửi đến email của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Hoài Thu
.
.
.