Hơn 600 Cảnh sát PCCC đang chiến đấu với "giặc lửa" trên đất Cảng

Chủ Nhật, 24/07/2016, 21:29
Khoảng hơn 19h30 tối nay 24-7, một đám cháy lớn xảy ra tại công ty nến Aroma bay, có địa chỉ tại phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, Hải Phòng. Hàng trăm cảnh sát PCCC vẫn đang nỗ lực dập lửa.



23h30: Hơn 600 lính PCCC đang nỗ lực tại hiện trường 

Ông Phạm Viết Dũng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Hải Phòng cho biết, đã huy động 30 xe chữa cháy, 600 cán bộ chiến sĩ thuộc 9 đơn vị quận huyện trên địa bàn thành phố tham gia chữa cháy.

22h40: Chưa có ghi nhận thiệt hại về người 

Được biết, chiều nay công ty nến Aroma vẫn có 200 công nhân làm việc. Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa xác định được vụ cháy có gây thiệt hại về người hay không.

Theo ghi nhận, lửa đã lan đến các phân xưởng thành phẩm. Điều này dự báo cuộc chiến đấu với giặc lửa sẽ khó khăn hơn.

Ngọn lửa bốc cao hàng chục mét, lực lượng Cảnh sát PCCC đang nỗ lực dập lửa.

22h30: Lửa đã tấn công vào các phân xưởng phía trong

Cuộc chiến đấu với giặc lửa xem ra không cân sức khi lửa tiếp tục bốc cháy dữ dội và cháy lan vào các phân xưởng phía trong.

22h15: Lực lượng chức năng đã phong tỏa trục đường chính qua công ty. Trước đó, rất đông người dân hiếu kỳ đứng dọc hai bên đường, trước cổng công ty theo dõi vụ cháy gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

22h:  Lửa vẫn cháy dữ dội

Đến 22h, đám cháy vẫn bùng phát dữ dội. Lực lượng PCCC phải chia làm hai hướng để chữa cháy. Phía cổng chính của công ty nến có khoảng 5 xe cứu hoả đang tích cực dập lửa. Bên cạnh là Cty TNHH quốc tế Vĩnh Chân, lực lượng PCCC bố trí 4 xe, phá hàng rào giáp ranh để phun nước.

20h: Hỏa hoạn bùng phát sau một tiếng nổ lớn

Một công nhân cho biết nghe thấy một tiếng nổ lớn sau đó thì khói đen bốc lên từ Phân xưởng đóng gói. Đến 21 giờ 30, đám cháy vẫn bùng lên dữ dội, hơi nóng phả ra cách đó cả trăm mét.

19h45: Lửa bốc cao hàng trăm mét tại nhà máy sản xuất nến công nghiệp

Theo ghi nhận của PV  tại hiện trường, lửa  khói đang bốc cao nghi ngút từ phía 1 phân xưởng của nhà máy gần cổng. 

Chị Nguyễn Thi Th. một công nhận của công ty này cho biết, đám cháy bùng phát từ Phân xưởng đóng gói của công ty. 

Lực lượng PCCC của Hải Phòng đã điều động gần chục xe cứu hoả và hàng trăm chiến sỹ đang khẩn trương khống chế đám cháy. Tuy nhiên, gió lớn và đám cháy vẫn đang bùng phát rất mạnh.
 
Hiện trường vụ cháy.

Hiện chưa khống chế được ngọn lửa.

Một số hình ảnh PV CAND ghi tại hiện trường:

Phương Minh
.
.
.