Cháy Nhà máy Tinh bột sắn Fococev (Quảng Trị)

Thứ Ba, 06/10/2009, 15:00
9h23' ngày 5/10, một đám cháy phát ra từ lò sử dụng than đốt dầu truyền nhiệt của Nhà máy Tinh bột sắn Fococev Quảng Trị tại Dốc Son, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, đã thiêu rụi các vật dụng trong lò và làm nổ 2 bồn chứa dầu hỏa.

Cảnh sát PCCC Công an Quảng Trị đã huy động 4 xe cứu hỏa và 30 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường dập cháy. Tuy nhiên, do dầu hỏa trong 2 bồn chứa tràn ra ngoài tạo cháy rất lớn, nên đến hơn 2h sau, lực lượng mới dập tắt được.

Anh Lê Hữu Kiên, công nhân vận hành lò đốt nói trên cho biết: "Do mất điện lưới nên tôi và anh Nguyễn Đức Long, phó ca C đã sử dụng máy phát điện và bơm sự cố để bơm cho 2 bồn chứa dầu hỏa tuần hoàn trở lại. Khoảng 5 phút sau, tôi thấy lửa phát cháy ở bồn chứa dầu hỏa nên chúng tôi đã chạy khỏi lò đốt. Khoảng 30 phút sau đó, lửa lan nhanh làm nổ 2 bồn chứa dầu hỏa".

Ông Đỗ Đức Lộc, Phó Giám đốc Nhà máy Tinh bột sắn Fococev Quảng Trị nói: "Do điện lưới cắt đột ngột dẫn đến dầu hỏa ở 2 bồn chứa không tuần hoàn được nên gây cháy".

Tuy nhiên, anh Lê Hữu Kiên cho biết: "Thời gian qua, chúng tôi đã nhiều lần sử dụng máy phát điện và bơm sự cố mỗi khi điện lưới mất, song không có sự cố nào xảy ra". Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ

Thanh Bình
.
.
.