Sau Tết, người dân đến làm thủ tục xuất nhập cảnh tăng gần gấp đôi

Thứ Ba, 06/03/2018, 15:23
Ngay sau kỳ nghỉ Tết, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực giải quyết các thủ tục làm hộ chiếu và giấy thông hành đi đường cho người dân một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.


Ngay từ đầu giờ sáng tại Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh, lượng người dân đăng ký giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh những ngày sau Tết tăng đột biến. 

Theo số liệu của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, tính từ ngày 21-2 sau kỳ nghỉ Tết đến ngày 2-3, đơn vị tiếp nhận và giải quyết trên 1200 hồ sơ, tính trung bình 150 hồ sơ/ngày, cao điểm lên đến hơn 200 hồ sơ, tăng gần gấp đôi hồ sơ so với cùng kỳ năm 2017.

CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh nỗ lực giải quyết hết hồ sơ trong ngày

Trao đổi với phóng viên chị Vũ Thuỳ Linh trú tại tổ 4 khu 1 phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long cho biết: “Visa của con trai sắp hết hạn, mình có đến hành chính công tỉnh để đổi hộ chiếu cho cháu, cũng rất là đông mọi người xếp hàng. Khi được làm các thủ tục thì cán bộ ở đây hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo, cẩn thận, cởi mở. Thực sự người dân khi đi làm các thủ tục như này thì cảm thấy rất vui, thoải mái.” 

Để giải quyết nhu cầu nguyện vọng xuất nhập cảnh của nhân dân, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh bố trí cán bộ tiếp nhận, giải quyết công việc, trong những ngày cao điểm lượng hồ sơ giải quyết được gửi về trụ sở đơn vị tại Công an tỉnh để giải quyết dứt điểm trong ngày. Tổ chức tăng thời gian làm việc ngoài giờ hành chính vào ngày nghỉ cuối tuần để giải quyết trường hợp hồ sơ theo yêu cầu chính đáng của các cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp

Theo Trung tá Nguyễn Văn Hưng, Đội trưởng đội quản lý xuất cảnh, phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Quảng Ninh: “Cán bộ đơn vị xác định trong ngày hết công dân đề nghị cấp hộ chiếu thì mới hết thời gian làm việc. Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện cho công dân đối với trường hợp công dân không đến làm thủ tục được vào những ngày hành chính và cần nhu cầu cấp hộ chiếu thì chúng tôi giải quyết cấp hộ chiếu trong cả sáng ngày thứ 7.”      

Theo dự kiến, từ nay đến hết Tháng Giêng âm lịch, số người đến làm thủ tục xin cấp hộ chiếu sẽ còn rất đông. Lực lượng quản lý xuất nhập cảnh tiếp tục duy trì lực lượng, khắc phục khó khăn tạo điều kiện tốt nhất để phục vụ người dân có nhu cầu cấp hộ chiếu.

Hà Tâm
.
.
.