Đà Nẵng xuất hiện thêm nhiều "cá bống xin rác" bảo vệ môi trường

Thứ Hai, 12/08/2019, 18:33
Ban Quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng vừa tiếp nhận thêm 7 “cá bống xin rác” để triển khai đặt tại dọc bãi biển. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội môi trường biển Đà Nẵng 2019.

Theo đó, 7 “cá bống xin rác” với thông điệp “Xin cho tôi rác thải nhựa” được đặt suốt chiều dài bãi biển Đà Nẵng giúp nâng cao nhận thức của người dân và du khách về tác hại của rác thải nhựa đến đại dương. 

Trước đó, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cùng nhóm tình nguyện viên cũng đã đặt “Cá bống khổng lồ” tại bãi biển T18 ngã ba Nguyễn Văn Thoại – Võ Nguyên Giáp để thực hiện sứ mệnh “ăn” rác thải nhựa.

Người dân và du khách tham gia nhặt rác và các sản phẩm nhựa để bỏ vào “cá bống xin rác”. 

Được biết, bên cạnh các ý nghĩa về mặt môi trường, bảo vệ thiên nhiên, Bống (Goby) (tên tiếng Việt là cá Bống) còn thực hiện sứ mệnh “nói không với rác thải nhựa” và kêu gọi cộng đồng, người dân, du khách cùng tham gia tương tác, chung tay bảo vệ môi trường biển. 

Ngay khi Bống (Goby) xuất hiện trên bãi biển đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ rất lớn từ cộng đồng, người dân và du khách tại thành phố Đà Nẵng.  

Hoài Thu
.
.
.