Hàng ngàn chiếc "tai giả" tặng các bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Thứ Sáu, 17/04/2020, 16:02
Một nhóm Anti COVID-19 tại Hà Nội đã làm ra hàng ngàn chiếc "tai giả" tặng các bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19 với mong muốn giúp các bác sĩ không còn bị đau tai khi phải đeo khẩu trang hàng chục giờ mỗi ngày.

Thấy được sự vất vả và khó khăn của những y bác sĩ tuyến đầu phải gồng mình với dịch bệnh, lại phải chịu nỗi đau khó chịu khi đeo khẩu trang nhiều giờ liền, nhóm thiện nguyện Anti COVID-19 đã quyết tâm lên kế hoạch làm ra sản phẩm hỗ trợ để giúp các nhân viên y tế hạn chế đau vành tai khi làm việc.
Những chiếc "tai giả" được sản xuất từ các tấm silicon lớn, cắt ra thành nhiều phần nhỏ rồi lau sạch bằng cồn 90 độ để khử khuẩn trước khi chế tác.
Sau khi cắt và khử khuẩn các tấm silicon nhỏ sẽ được đem dập khuôn bằng máy ép thủy lực
"Tai giả" sau khi dập khuôn xong sẽ được khử trùng lại bằng cồn rồi nhào trộn với phấn rôm để tạo độ mịn, giảm ma sát với da, giúp người đeo thoải mái hơn.
Chị Nguyễn Thị Thùy Trang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) - người đồng sáng tạo và thiết kế sản phẩm "tai giả" cho biết trong thời gian đầu tiên thử sản xuất rồi gửi đến 2 bệnh viện lớn là Viện Huyết học - truyền máu trung ương và Bệnh viện Bạch Mai để các bác sĩ dùng thử thì chúng tôi nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực.
Mỗi người một công đoạn, nhiều chiếc "tai giả" được hoàn thiện nhanh chóng để kịp đưa đến tay các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch
Đặc điểm của sản phẩm này rất nhẹ, dễ sử dụng, thân thiện với da và dễ dàng tái sử dụng sau khi được sát khuẩn.
Đến nay 8.000 chiếc "tai giả" đã được nhóm thiện nguyện sản xuất và được gửi đến các bệnh viện tuyến đầu chống dịch như Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) và bệnh viện các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trần Ngọc- Nguyễn Bình
.
.
.