Sản phụ “vượt cạn” thành công trên tàu cao tốc

Chủ Nhật, 20/11/2016, 10:02
Ngày 19-11, chuyến tàu cao tốc Superdong IV, xuất phát từ huyện đảo Phú Quốc về TP Rạch Giá (Kiên Giang) vào lúc 12h40, chị Thị Ngọc Ánh (23 tuổi) đã trở dạ sinh khi tàu còn khoảng 30 phút nữa mới cập bến. Rất may, trên tàu có một bác sĩ đi cùng đã đỡ đẻ kịp thời thành công trong sự vui mừng của cả đoàn tàu.

Theo đó, sáng 19-11, vợ chồng chị Ánh từ Phú Quốc về quê nhà ở xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao (Kiên Giang) để chờ ngày sinh nở. Khi tàu từ Phú Quốc chạy đến Hòn Tre cách bến tàu khoảng 30 phút, chị Ánh thấy đau bụng nhiều hơn và có dấu hiệu sinh nở. Hai vợ chồng không biết làm sao thì rất may người đàn ông ngồi hàng nghế trước đã chạy tới, thấy dấu hiệu hạ sinh liền kêu nhân viên của tàu mang dụng cụ y tế để đỡ đẻ.

Sau 20 phút cháu bé đã được sinh ra và cả mẹ con đều khỏe mạnh. Nhân viên của nhà tàu đã liên hệ với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho xe ra bến tàu để chuyển hai mẹ con vào bệnh viện. Cháu trai có cân nặng 2,6kg, các bác sĩ tại bệnh viện cho biết sức khỏe của hai mẹ con rất tốt.

Vợ chồng Thị Ngọc Ánh bên em bé sinh ra trên tàu cao tốc.

Anh Danh Nhỏ (chồng của sản phụ Ánh) vui mừng cho biết: “Do hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng cưới nhau từ tháng 2- 2016, sau đó cùng nhau ra huyện đảo Phú Quốc làm thợ hồ. Cháu bé được sinh ra trên tàu, mẹ con đều mạnh khỏe. Trong lúc lo cho vợ sinh nở tôi không kịp hỏi và xin số điện thoại của người đỡ đẻ cho vợ chỉ biết bác sĩ tên Công. Vợ chồng tôi đã thống nhất sẽ đặt tên cho con là Danh Đông (ý cảm ơn bác sĩ đỡ đẻ và sinh ra trên tàu Superdong).

Chị Thị Ngọc Ánh rất hạnh phúc khi sinh con trên tàu cả hai mẹ con đều khoẻ mạnh.

Trước đó ngày 30-7, chị Lê Thị Tố Quyên, đã trở dạ sinh em bé gái trên tàu Superdong từ Phú Quốc vào Rạch Giá  khi tàu chưa cập bến.

Đức An
.
.
.