Quảng Ngãi:

Một thai phụ "vượt cạn" thành công trên tàu cao tốc từ Lý Sơn vào đất liền

Thứ Bảy, 04/10/2014, 08:40
Sáng 3/10, anh Bùi Văn Đạt (26 tuổi, ngụ ở thôn Tây, An Vĩnh, Lý Sơn, Quảng Ngãi) đưa vợ từ đảo Lý Sơn vào đất liền để chuẩn bị sinh con, nhưng khi tàu vừa rời Lý Sơn khoảng 20 phút thì chị Nguyễn Thị Quý (21 tuổi, vợ anh Đạt) bất ngờ chuyển dạ. Trước tình thế đó, các nhân viên trên tàu và một số hành khách đã nhanh chóng chuyển chị Quý xuống giường nằm.

Được sự giúp đỡ của các hành khách đi trên tàu, thai phụ này đã "vượt cạn" thành công và sinh hạ một bé trai kháu khỉnh nặng 3kg trong sự vui mừng của chồng và hàng trăm hành khách trên tàu. Cả mẹ và bé sơ sinh đều khỏe mạnh. Nét mặt rạng rỡ, anh Đạt chia sẻ: "Theo đúng lịch thì đến ngày 7/10 vợ tui mới sinh. Hôm nay tui đưa vợ vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để chờ ngày sinh nở. Ai ngờ vợ tui sinh sớm vậy, cũng may là mẹ tròn con vuông".

Huyện đảo Lý Sơn cách đất liền khoảng 15 hải lý, nên mỗi lần sinh nở, phụ nữ trên đảo thường đón tàu vào đất liền. Tuy nhiên, anh Dương Quyển, thuyền trưởng tàu cao tốc An Vĩnh 01 cho hay, đây là cháu bé đầu tiên ra đời trên chuyến tàu cao tốc. "Khi thấy chị Quý chuyển dạ, chúng tôi đã tăng tốc tàu chạy vào bờ cho kịp, song cách bờ chừng 2 hải lý thì cháu bé chào đời", thuyền trưởng Quyển chia sẻ. Ngay sau khi tàu cập cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu (Bình Sơn, Quảng Ngãi), 2 mẹ con chị Quý đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để chăm sóc sức khỏe

Anh Thư
.
.
.