Sản phụ vùng cao sinh 3 bé trai sau mổ đẻ

Thứ Ba, 13/12/2016, 08:44
Chị Lữ Thị Phòng (26 tuổi, trú bản Xoong Con, xã Lưu Kiền, Tương Dương, Nghệ An) đã được các bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An mổ thành công và sinh 3 bé trai khỏe mạnh.

Mang thai đến tháng thứ 7, do có dấu hiệu của việc sinh non nên chị Phòng đã được bác sỹ chỉ định nhập Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị.

Tại đây, thai phụ được các bác sỹ chăm sóc tích cực theo phác đồ điều trị dọa đẻ non (điều thường gặp ở các trường hợp mang đa thai). Đến tuần thứ 32, nhận biết thai phụ có biểu hiện chuyển dạ, nên các bác sỹ đã tiến hành mổ đẻ cho chị Phòng. Ngày 11-12, 3 bé trai đã chào đời, mỗi cháu nặng 1,4kg. 

3 bé trai đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An (ảnh gia đình cung cấp).

Anh La Văn Chính (30 tuổi, chồng chị Phòng) cho biết, vợ chồng anh chị lấy nhau từ năm 2009. Đây là lần sinh thứ 2 của chị Phòng, cô con gái đầu lòng của anh chị năm nay đã 7 tuổi. 

Khi mang thai tháng thứ 2, chị Phòng được chồng đưa đi siêu âm. Cả gia đình vui mừng không xiết khi biết tin chị Phòng mang đa thai. Sau đó chị Phòng bị ốm nghén liên tục. Đến tháng thứ 5 và 6 thấy căng tức ở bụng, chị Phòng không di chuyển được, hầu như ngồi một chỗ.

Khi mang thai đến tháng thứ 7, chị Phòng phải nhập viện điều trị theo chỉ định của bác sỹ.

Hiện tại sức khỏe 3 em bé đều tốt, ngủ ngoan, cho ăn bằng sữa ngoài. Được biết, từ trước đến nay sức khỏe của chị hoàn toàn bình thường, không có gì đặc biệt. Sau ca mổ đẻ, sức khỏe của sản phụ Phòng cũng dần trở lại bình thường.

Thạch Văn
.
.
.