Chuyến bay đặc biệt trở về từ Ukraine

Thứ Hai, 30/03/2020, 14:35
Chuyến bay mang số hiệu VN9062 chở theo 56 hành khách người Việt Nam, khởi hành từ Kiev(Ukraine) đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) vào sáng 30/3.

Trước đó ngày 29/3, chuyến bay mang số hiệu VN9062, đã thực hiện vận chuyển miễn phí khách Ukraine ở Việt Nam về nước, đồng thời đón công dân Việt ở Ukraine trở về theo đề xuất, nguyện vọng của nhân dân và tinh thần vì cộng đồng của Chính phủ Việt Nam.

Áp dụng nguyên kịch bản đón các chuyến bay từ vùng dịch trước đó đã được tỉnh Quảng Ninh xây dựng trên nguyên tắc đảm bảo an toàn cho hành khách và người phục vụ, tránh lây lan chéo ra cộng đồng, đồng thời cung cấp những điều kiện cách ly tốt nhất cho hành khách, máy bay chở 56 người Việt trở về từ Ukraine được sân bay Vân Đồn hướng dẫn đỗ tại vị trí cách biệt, đảm bảo không ảnh hưởng hoạt động chung của sân bay.

Hành khách trên chuyến bay thực hiện giữ khoảng cách 2m để phòng bệnh.

Theo đó, toàn bộ đội bay và hành khách, hành lý đi kèm được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình đặc biệt thông qua hệ thống máy đo thân nhiệt đạt tiêu chuẩn quốc tế, có hiển thị cảnh báo tự động để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn; tiến hành phân làn để kiểm tra kỹ lưỡng đối với từng hành khách bằng máy đo thân nhiệt cầm tay. Hành khách được sắp xếp di chuyển về khu cách ly theo quy định bằng xe chuyên dụng, hành lý khử trùng và vận chuyển bằng xe riêng.

Đáng chú ý, tại chuyển bay lần này đã áp dụng quy trình đặc biệt và chặt chẽ hơn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bố trí các hành khách xếp hàng làm thủ tục cách nhau tối thiểu 2m. Quy tắc về khoảng cách 2m cũng áp dụng trên xe chuyên dụng, tại các vị trí tiếp đón hành khách cũng như trong nhà vệ sinh sân bay.

Để đảm bảo an toàn, phòng ngừa lây nhiễm chéo, trong quá trình vận chuyển, tổ bay và nhân viên mặt đất đều được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng; không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí; sân bay thực hiện vệ sinh, xịt khử trùng nơi đón tiếp và các vị trí có hành khách đi qua ngay sau khi kết thúc đón tiếp.

V. Huy
.
.
.