Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người đón Việt kiều về quê ăn Tết

Thứ Hai, 28/01/2019, 16:23
Còn 1 tuần nữa là đến Tết, ghi nhận của PV tại khu vực ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất lượng khách di chuyển chưa nhiều, nhưng ga quốc tế có hàng ngàn người đến đón người thân từ nước ngoài về quê ăn Tết.

Trong những ngày qua, mỗi ngày có rất đông người đến ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đón người thân từ nước ngoài về quê ăn Tết. Nhiều người ở xa như Cần Thơ, Sóc Trăng, Tây Ninh, Đồng Nai,… phải đi từ rất sớm để có mặt chờ đón người thân. 

Anh Mã Thanh Hoàng ở Sóc Trăng cùng người thân đến sân bay Tân Sơn Nhất từ sáng sớm để đón mẹ từ Mỹ về, cho biết: “Đây là lần đầu em đi đón mẹ từ nước ngoài về nên rất nôn mong đợi gặp mẹ, mà đợi hơn 3 tiếng đồng hồ rồi mà chưa thấy”.

Mong đợi người thân ra cửa để đón

Nhiều gia đình thuê xe đưa cả gia đình cả gần chục người đi đón người thân từ nước ngoài về ăn Tết nên càng làm cho sân bay đông người. Ai cũng mong muốn gặp người thân ngay khi vừa ra khỏi cổng nên phía ngoài các lối ra vào, người dân đứng chờ đông nghịt, các nhân viên an ninh phải luôn nhắc nhở người dân nép sát nhường đường cho hành khách ra khỏi sảnh.

Đông nghịt người trước cửa ra ga quốc tế
Do đông người nên bé được ngồi lên vai người thân

Theo đại diện sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dịp Tết lượng khách cũng như người thân đến đón rất đông nên tất cả nhân viên sân bay được huy động để làm nhiệm vụ, nhất là hướng dẫn khách đến đón người thân từ nước ngoài về cũng như hướng dẫn khách đáp xuống sân bay. Đồng thời điều tiết phương tiện đến đón chở khách, không để xảy ra tình trạng ùn ứ trong sân bay.

Đợi lâu nên nhiều người ngồi xuống đất chờ

Chờ đợi lâu, nhiều người ngồi có vẻ mệt mỏi, nhiều em bé ngủ gục trên vai cha mẹ, rồi nằm ra hàng lang của sân bay để ngủ. Nhưng khi gặp người thân từ trong sân bay đi ra, hai bên ôm chầm nhau, mọi mệt mỏi được xua tan. 

Vợ chồng ông Trần Văn Hùng cùng con cháu từ tỉnh Ninh Thuận đi từ sáng sớm đến đón con gái đưa chàng rể và cháu ngoại từ Tây Ban Nha về quê ăn Tết. “Mấy năm nay con gái tôi mới về và đưa chồng nó là người Tây Ban Nha cùng cháu ngoại tôi về cùng đón Tết, nên Tết này gia đình tôi rất vui, đợi lâu cũng không sao”, ông Trần Văn Hùng nói.

Sự vui mừng của Việt Kiều và người thân tại sân bay
Em bé ngủ gục trên vai người thân

Chúng tôi gặp anh Nghiệp Nguyễn (quê Vĩnh Long), Việt kiều Mỹ vừa xuống sân bay ra khỏi cửa vui mừng gặp người thân đón, cho biết: “Không khí Tết ở nước mình rất tuyệt, về Việt Nam đón Tết cùng gia đình tôi rất vui”. 

Còn chị Nguyễn Thị Tuyết Nương (ở quận 7, TP Hồ Chí Minh) về quê hương không chỉ để đón Tết cùng gia đình, mà chị cho biết còn đi làm từ thiện. Hàng năm chị đều về Việt Nam đón Tết cùng gia đình. Sau khi về nhà, trước tiên là chị cùng người thân đi thăm và tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật… sau đó mới về sắm đồ Tết cho gia đình. “Khi thấy người nghèo cầm món quà của mình tặng, tôi thấy rất vui, lòng mình cảm thấy nhẹ nhàng, vì bản thân đã góp một phần nhỏ để những người có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái Tết đầm ấm”, chị Nương nói.

Rất động người đứng xung quanh cửa ra ga quốc tế

Do quá đông nên nhiều người khi xuống sân bay mới gọi xe taxi hoặc xe dịch vụ nhưng có khi đợi cả tiếng đồng hồ xe mới đến được, do đó càng làm cho tình  trạng ùn ứ tại đây tăng lên.

Nhân viên sân bay làm việc cật lực điều tiết xe ô tô ra vào sân bay

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, năm 2018, lượng khách tại sân bay vào khoảng 38,4 triệu lượt (đạt 102,6% kế hoạch năm và tăng 6,72% so với năm 2017). Trong khi đó, đợt cao điểm Tết Kỷ Hợi 2019, dự báo lượng khách tiếp tục tăng, với tần suất khai thác của các hãng hàng không phục vụ các chuyến bay trong nước thời gian cao điểm từ ngày 20-1 đến 19-2 (tức từ 15 tháng chạp đến 15 tháng giêng) tăng từ 8%-10% so với cùng kỳ năm trước. 

Trong đó, cao điểm nhất trước Tết dự báo là ngày 2-2 (tức 28 tháng chạp), với khoảng 900 lượt chuyến, tăng 73 chuyến bay so với ngày cao điểm Tết 2018.

Việt kiều mới đáp máy bay và ra khỏi cửa  
Xe ô tô ra vào liên tục

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, để đảm bảo làm thủ tục nhanh chóng, khi tham gia di chuyển bằng đường hàng không thì hành khách phải nắm kỹ lịch trình bay, đến sân bay đúng giờ, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tuỳ thân đi tàu bay theo quy định; không mang theo những vật phẩm, vật cấm liên quan đến an ninh hàng không theo quy định. Người dân đến đón thân nhân cần nắm rõ thời gian máy bay đáp, không nên tập trung và chen lấn trong sân bay làm ảnh hưởng đến an ning trật tự.

 
Hành khách đứng đợi xe đến đón
Nhân Sơn (Ảnh, Clip)
.
.
.