Rơi tàn thuốc cháy bãi phế liệu, cháy luôn nhà dân

Thứ Năm, 10/03/2016, 22:06
Một người dân đi bắt cá làm rơi tàn thuốc khiến bãi phế liệu cháy rụi rồi lan sang nhà dân...

 Khoảng 16h ngày 10-3, người dân phát hiện ngọn lửa bùng phát tại  bãi chứa phế liệu nằm trên đường Liên ấp 3-4 thuộc xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh nên hô hoán và dùng bình chữa cháy, nước triển khai dập lửa.

Các chiến sĩ PCCC triển khai chữa cháy.

Do trong bãi phế liệu chứa nhiều vật dụng dễ cháy như túi nilon, nhựa...nên đám cháy nhanh chóng lan ra toàn bãi phế liệu.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh đã điều động 5 xe chữa cháy và gần 40 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.

Bãi phế liệu dường như cháy hoàn toàn.

Lúc này, ngọn lửa từ bãi phế liệu đã lan sang một căn nhà cấp 4 cạnh đó. Các chiến sĩ chữa cháy phải triển khai vòi rồng theo nhiều hướng để đám cháy không lan rộng.

Sau một giờ chữa cháy, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, bãi phế liệu rộng hàng trăm mét bị cháy rụi. Căn nhà cấp 4 cũng bị cháy dường như hoàn toàn cùng nhiều tài sản chứa bên trong.

Căn nhà cấp 4 và nhiều tài sản bên trong bị cháy.

Căn nhà cấp 4 này là nơi trú ngụ của hơn 10 người quê ở An Giang lên TP Hồ Chí Minh làm nghề thu gom phế liệu. Lúc xảy ra cháy, một số người đang làm công tác phân loại phế liệu.

Theo những người ở đây nguyên nhân dẫn đến cháy là do một người đi bắt cá dưới kênh vô ý rơi tàn thuốc lá gây cháy.

Nghinh Phong
.
.
.