Cháy xưởng chứa nhựa trong đêm do… tàn thuốc(?)

Thứ Ba, 12/08/2014, 11:01
Một đám cháy đã thiêu rụi và đổ sập khoảng gần nửa nhà xưởng, làm hơn 7 tấn nhựa và nilon bị cháy đen và hư hỏng. Nguyên nhân vụ cháy có thể do một người đi đường vứt tàn thuốc vào gây cháy.

Khoảng 22h ngày 11/8, đám cháy bùng phát dữ dội tại nhà xưởng chứa nhựa tại ấp 5, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh (TP HCM). Lúc này một số công nhân đang làm việc tại đây hoảng hốt huy động bình chữa cháy mini dập lửa nhưng do đám cháy quá lớn và lan nhanh nên không thể khống chế. Đám cháy bùng phát và bao trùm toàn bộ xưởng có diện tích 500m2.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh đã điều động hơn 10 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 100CBCS đến hiện trường triển khai chữa lữa. Do bên trong xưởng chứa nhiều nhựa, túi nilon nên đám cháy mạnh và tỏa ra khói độc nồng nặc. Các chiến sĩ phòng cháy phải triển khai vòi rồng theo nhiều hướng để cô lập ngọn lửa. Đến 0h ngày 12/8, đám cháy cơ bản được dập tắt nhưng bên trong khói và lửa vẫn còn âm ỉ. Các chiến sĩ Cảnh sát PCCC phải cào lớp nhựa trên xịt nước vào để tránh ngọn lửa bùng phát trở lại.

Tại hiện trường, một cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC Bình Chánh cho biết, đám cháy đã thiêu rụi và đổ sập khoảng 200m2/500m2 nhà xưởng làm hơn 7 tấn nhựa và nilon bị cháy đen và hư hỏng. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ cháy là do một người đi đường vứt tàn thuốc vào gây cháy.

Hiện trường vụ cháy.

Nghinh Phong
.
.
.