Rét đậm, băng tuyết phủ trắng rừng Phia Oắc, Cao Bằng

Chủ Nhật, 24/01/2016, 08:34
Không khí lạnh tràn về khiến cho nền nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Cao Bằng xuống thấp, đặc biệt vùng núi Phia Oắc, thuộc địa phận xã Thành Công, huyện Nguyên Bình xuất hiện băng giá khiến cho cảnh vật, cây cối nơi đây phủ một màu tuyết trắng.

Núi Phia Oắc có độ cao gần 2.000m so với mặt nước biển, mỗi năm khi nhiệt độ xuống thấp thường có hiện tượng băng tuyết. Đây là lần thứ 3 có băng tuyết trên đỉnh Phia Oắc trong mùa đông năm nay.

Nhiệt độ đo được tại đỉnh Phia Oắc vào lúc 10 sáng 23-1 là -7 độ C.

Từ chiều 23-1, băng giá bắt đầu xuất hiện và ngày càng dày đặc trên đỉnh Phia Oắc. Nhiệt độ đo được tại đỉnh Phia Oắc vào lúc 10 sáng 23-1 là -7 độ C, cả đỉnh núi đã phủ một màu tuyết trắng. Sự xuất hiện của băng tuyết đã khiến cho nhiều khách du lịch tìm đến chiêm ngưỡng cảnh tượng kỳ thú. Tuy nhiên những đợt không khí lạnh như thế này gây thiệt hại kinh tế và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Về kinh tế, bà con bị thiệt hại khá nặng về sản xuất nông nghiệp, làm cho việc trồng dong riềng và nghề làm miến của bà con bị đình trệ, gia súc bị chết, sức khỏe của người dân bị ảnh hưởng.

PV
.
.
.