Mẫu Sơn rét 0 độ C, xuất hiện băng giá mỏng

Thứ Bảy, 23/01/2016, 10:33
Không khí lạnh mạnh nhất từ đầu đông tràn về từ đêm qua kéo nền nhiệt miền Bắc giảm sâu, đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đã xuống 0 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) và Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 4 độ C.


Nằm ở cửa ngõ đón không khí lạnh, đêm qua và sớm nay nhiệt độ thành phố Lạng Sơn giảm còn 7 độ C, đỉnh núi Mẫu Sơn với độ cao khoảng 1.500 m xuống 0 độ C. Băng giá xuất hiện, nhưng mật độ thưa và mỏng.

Các tỉnh biên giới phía Bắc khác như Hà Giang, Cao Bằng nhiệt độ lúc 6h sáng đã xuống rất thấp. Tại huyện miền núi Mèo Vạc (Đồng Văn) chỉ xấp xỉ 4 độ C, Trùng Khánh (Cao Bằng) 4,5 độ C.

Riêng Lào Cai, không khí lạnh đến muộn hơn nên nhiệt độ vẫn ở ngưỡng cao, lạnh nhất Sa Pa 10 độ C. Các tỉnh đồng bằng, trung du Bắc Bộ sớm nay phổ biến 10-13 độ C, Hà Nội 12 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, hôm nay không khí lạnh tiếp tục tràn đến Trung Trung Bộ, thậm chí xâm lấn cả Nam Trung Bộ, trời lạnh. Riêng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiệt độ tiếp tục giảm sâu, trời rét đậm, rét hại. Các ngày 23-27/1, vùng núi xuất hiện băng giá và có thể cả tuyết rơi.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ có mưa. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa rào, một số nơi có dông. Trên biển, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10, tương đương với cấp gió bão.

Theo VnE
.
.
.