Rác thải tràn lan khó tin trên các tuyến phố tại Hà Nội

Thứ Hai, 14/01/2019, 17:19
Rác thải sẽ đi về đâu là băn khoăn lớn nhất của người dân Hà Nội bây giờ. Gần 4 ngày nay, rác của các khu dân cư trong các quận nội thành ứ đọng, bốc mùi hôi thối, gây mất cảnh quan đô thị và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của những hộ dân nơi đây.


Khoảng 4 ngày trở lại đây xuất hiện những bãi rác thải của nhiều hộ dân trong nội thành Hà Nội không được xử lý, di dời. Đây là hình ảnh rác thải chất đống trên đường Hoàng Văn Thái – ngay cạnh khu chợ sinh hoạt của người dân.
Một số tuyến phố ở Hà Nội xảy ra tình trạng rác thải sinh hoạt vứt tràn lan trên vỉa hè, lòng đường, bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến đời sống của họ bị ảnh hưởng trầm trọng.
Ngay cạnh đó là tuyến phố Lê Trọng Tấn, những bịch rác thải chồng chất trước những nhà hàng, quán ăn bốc mùi tanh nồng của thực phẩm đang bị phân hủy.
Dọc theo cung đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) rác thải ngổn ngang, tràn xuống cả lòng đường không có người thu dọn.
Rác thải đã 4 ngày không được di dời, người dân bất lực chỉ biết mang rác thải đổ ra vỉa hè.
Hình ảnh tại khu chợ Ngã Tư Sở, rác thải ngổn ngang rất nhiều nơi.
“ Chúng tôi thu gom và tập trung rác về đầu đường Nguyễn Trãi nhưng không có xe nên rác cứ ngổn ngang như thế này” – Cô Hoa nhân viên vệ sinh môi trường cho hay.
Những người công nhân phải hạn chế lại việc rác thải vương vãi và bốc mùi bằng cách phủ những tấm bạt lớn và rắc vôi bột để xử lý tạm thời rác thải.
Trong khi đó, hàng trăm người dân các xã Nam Sơn, Bắc Sơn và Hồng Kỳ (thuộc huyện Sóc Sơn) tập trung tại 2 con đường dẫn vào Trung tâm xử lý chất thải rắn Nam Sơn. Họ vẫn chặn đường không cho xe chở rác vào bãi.
Hàng chục xe chở đầy rác nằm bất động chờ chuyển đi. Họ đã sử dụng những biện pháp xử lý tạm thời rác thải – dấu hiệu có thể rác thải sẽ vẫn “nằm im” trong vài ngày tới.
Hà Phương Trang
.
.
.