Ra mắt tour “Du lịch Tâm linh về miền Kinh Bắc”

Thứ Ba, 30/08/2016, 17:16
Từ ngày 2-9, APT Travel sẽ giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế tour “Du lịch tâm linh về miền Kinh Bắc”: Hà Nội – Thuận Thành – Chùa Dâu  – Chùa Bút Tháp - Lăng Mộ Kinh Dương Vương – Đông Hồ – Hà Nội.


Ông Nguyễn Hồng Đài – TGĐ APT Travel cho biết, từ ngày 2-9, APT Travel sẽ giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế tour “Du lịch tâm linh về miền Kinh Bắc”: Hà Nội – Thuận Thành – Chùa Dâu  – Chùa Bút Tháp - Lăng Mộ Kinh Dương Vương – Đông Hồ – Hà Nội (1 ngày).

Một góc chùa Bút Tháp

Tour đưa du khách hướng đến những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể nổi tiếng với các địa danh du lịch tâm linh đặc sắc của vùng Kinh Bắc. Điểm đến đầu tiên là Chùa Dâu, nơi được xem là cái nôi tiếp nhận Phật giáo khi vào Việt Nam.

Cách chùa Dâu vài cây số, ngược lên đê sông Đuống, là chùa Bút Tháp, một trong những ngôi chùa cổ đẹp và hoàn thiện nhất về kiến trúc, cảnh quan và tượng Phật. Đến đây du khách phương xa sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ngọn tháp bằng đá xanh đồ sộ vút lên trơi cao có một không hai.

Chùa Dâu

Điểm mới và cũng là điểm nhấn của tour chính là hành trình đạp xe trên những con đường làng mang đậm hồn quê Bắc bộ, ven bờ sông Đuống thơ mộng. Du khách sẽ chiêm ngưỡng những bãi dâu xanh mướt, tận hưởng bầu không khí trong lành hoặc có thể dừng lại chụp ảnh kỷ niệm trên cánh đồng hoa cải vàng rực, ngút ngàn trước khi tới thăm điểm tiếp theo: Lăng mộ Kinh Dương Vương - nơi duy nhất ở Việt Nam còn nguyên dấu tích Thủy tổ người Việt là Kinh Dương Vương (cha của Lạc Long Quân, ông nội Vua Hùng).

Sau đó, đoàn tiếp tục hành trình đạp xe về làng tranh Đông Hồ tham gia trải nghiệm các công đoạn làm tranh dân gian trên giấy dó tại nhà Nghệ nhân Nguyễn Đăng Chế, tận hưởng đầy đủ những gì được coi là hồn cốt nhất của dòng tranh dân gian Đông Hồ. 

Du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi khám phá vùng quê Kinh Bắc

Quà ẩm thực mang về cho người thân từ vùng Kinh Bắc hết sức đa dạng từ bánh tẻ, bánh phu thê, bánh đa kế, bánh khúc, bánh gio Phủ Từ đến gà Hồ, cháo cá Bắc Ninh, rượu ốc, rượu làng Vân, chim ngói… Đây là những đặc sản không thể lẫn vào đâu được bởi hương vị đặc trưng và cách chế biến cổ truyền.

Lưu Hiệp
.
.
.