Quầy quần áo miễn phí dành cho người nghèo

Chủ Nhật, 07/08/2016, 10:30
Khoảng 10 ngày nay, những người nghèo trên địa bàn phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, vui mừng khi được lựa chọn cho mình những bộ quần áo ưng ý mà không phải trả tiền, từ quầy quần áo dành cho người nghèo của anh Nguyễn Thành Phương.

Quầy quần áo “Người thừa đến ủng hộ, người nghèo đến nhận”, chỉ vỏn vẹn vài cái bàn và 1 khung sắt để những bộ quần áo đã qua sử dụng, cho người nghèo bán vé số, lượm ve chai… đến lựa chọn và mang về sử dụng mà chẳng phải tốn tiền mua.

Anh Nguyễn Thành Phương - chủ quầy quần áo đặc biệt này, cho biết: “Trước đây, tôi cũng tham gia hoạt động tình nguyện, nhưng chỉ là tập hợp quần áo cũ, rồi chuyển đi đến các địa bàn khác cho các nhóm thiện nguyện. Một lần xem tivi mình thấy tại Quảng Ngãi có mô hình quầy quần áo cho người nghèo, thấy hữu ích nên mình áp dụng ngay tại mặt bằng của gia đình. Mục đích chính của công việc này là để giúp đỡ người nghèo, ai thừa thì đến ủng hộ, ai thiếu thì đến nhận.

Anh Phương bên quầy quần áo dành cho người nghèo.

“Tôi hi vọng sẽ có nhiều quầy đồ như thế này mọc lên, để những người nghèo không phải thiếu quần áo nữa”. Theo anh Phương, để có được nguồn quần áo đã qua sử dụng này, anh kêu gọi từ bạn bè từ khắp các tỉnh, thành trên mạng xã hội, rồi nhận về chọn lựa lại, giặt giữ sạch sẽ, xong mang ra trưng bày tại quầy, để người nghèo đến nhận dễ dàng lựa chọn. Ngoài ra, ai muốn ủng hộ quần áo nhưng không có điều kiện mang đến thì liên hệ là anh chạy xe đến nhận về liền.

Tại quầy quần áo ấm áp nghĩa tình này, chúng tôi cảm nhận được tất cả mọi người dù đến cho hay nhận điều có được niềm vui. Người cho thì hạnh phúc khi được chia sẻ những khó khăn của người khác, còn người nhận thì mừng rỡ, phấn khởi. Có thể, những bộ đồ cũ đối với người cho nhưng nó lại rất mới, rất quý đối với những người lao động nghèo đến nhận.

Em Trần Thị Bích Châu (học sinh lớp 12), cho biết: “Em vừa mới tốt nghiệp trung học phổ thông, nên có nhiều bộ quần áo đi học không dùng nên em mang ra đây nhằm giúp đỡ cho các bạn học sinh khó khăn, không có được quần áo đi học trong mùa tựu trường sắp tới”.

Anh Phương vui vẻ, niềm nở, tận tình với “khách hàng” của mình.

Bà Trà Thị Bé (55 tuổi, ngụ phường An Khánh, làm nghề lượm ve chai), vừa chọn cho mình những bộ quần áo ưng ý, vừa chia sẻ: “Gia đình tôi nghèo lắm, phải chạy tiền lo cơm hàng ngày, lấy đâu ra tiền mua quần áo mới. Nay có quầy quần áo từ thiện của chú Hai (anh Phương - PV), những người nghèo như chúng tôi vui lắm, vả lại quần áo ở đây còn mới và tốt lắm”.

Ngoài ra, trong chuỗi các hoạt động của mình, anh Phương còn liên kết kêu gọi các bạn bè, nhà hảo tâm nhóm thiện nguyện tiếp tục quyên góp ủng hộ quần áo, giày dép, kèm theo đó là tập sách, bút viết để chuyển về những địa phương nghèo cho các em nhỏ trong đợt khai giảng. Việc làm của anh Phương mang đậm nghĩa tình, giúp cho những người nghèo có thêm được tấm áo thắm đậm tình cộng đồng.

Trần Lĩnh
.
.
.