Quảng Ninh lập đường dây nóng xử lý vi phạm VSATTP mùa lễ hội

Thứ Tư, 20/02/2019, 09:03
Mỗi năm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có hơn 70 lễ hội, trong đó tập trung từ tháng Giêng đến tháng 3 âm lịch.


Thời gian này, số lượng du khách từ khắp nơi đổ về đông, do đó nhu cầu ăn uống, sử dụng thực phẩm tăng cao, đây cũng chính là dịp các dịch vụ ăn uống nở rộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Tỉnh này cũng công bố số điện thoại đường dây nóng 0981815815 để tiếp nhận thông tin.

Từ cuối năm 2018, Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP của tỉnh Quảng Ninh đã được thành lập để triển khai công tác bảo đảm ATTP, đồng thời đoàn liên ngành VSATTP tất cả các huyện, thị xã, thành phố cũng được thành lập.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh kiểm tra ATTP.

Theo đó đã đồng loạt ra quân 203 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP, trong đó 3 đoàn cấp tỉnh, 14 đoàn cấp huyện, 186 đoàn cấp xã. Kết quả đã thanh tra, kiểm tra được 1.600 cơ sở, trong đó có 261 cơ sở vi phạm về ATTP, 176 cơ sở vi phạm bị xử lý, tổng số tiền xử phạt là 300 triệu đồng.

Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Quảng Ninh) Nguyễn Minh Chung cho biết, dịp Tết, đầu xuân năm nay lượng du khách đến các khu du lịch, lễ hội ở Quảng Ninh tăng cao hơn nhiều so với các năm trước.

Để bảo đảm ATTP, Chi cục đã tăng cường triển khai kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm ATTP tại một số địa phương có lễ hội như: Yên Tử, chùa Ba Vàng (TP Uông Bí); Ngọa Vân, chùa Quỳnh Lâm (TX Đông Triều); chùa Long Tiên, Lôi Âm (TP Hạ Long); đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả)…

V. Huy
.
.
.