Bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện tăng đột biến

Thứ Bảy, 31/10/2015, 07:28
Quảng Ngãi hiện có khoảng 1.200 trường hợp bị bệnh sốt xuất huyết, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Do bệnh sốt xuất huyết tăng đột biến nên Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đang trong tình trạng quá tải. Nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng cũng phải nằm ghép 1 giường hoặc nằm ghế xếp.

Hiện nay, tại tỉnh Quảng Ngãi, các bệnh truyền nhiễm và bệnh sốt xuất huyết gia tăng, khiến bệnh nhân nhập viện Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi tăng gần gấp 3 lần so với bình thường. Nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng cũng phải nằm ghép 1 giường hoặc nằm ghế xếp do nhân viên y tế bố trí. Tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, tất cả các phòng bệnh đều được kê thêm giường, từ 2 lên 3 giường nhưng vẫn còn tình trạng 2 người bệnh nằm chung 1 giường. Áp lực trong điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới càng nặng nề hơn kể từ khi số bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện điều trị gia tăng khi các địa phương của tỉnh Quảng Ngãi cùng xảy ra dịch sốt xuất huyết. Bệnh nhân Huỳnh Tấn Phú, xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh, điều trị bệnh sốt xuất huyết, cho biết: “Nhập viện vô không có giường nằm. Phòng này thì 3 giường nhưng 4-5 bệnh nhân nên phải xuống ghế xếp nằm”.

Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi có 45 giường bệnh nhưng thời điểm này, bệnh nhân điều trị tại đây đã lên 120 người, trong đó có 54 bệnh nhân sốt xuất huyết. Ngoài kê thêm giường, bệnh viện bố trí thêm cho khoa 20 ghế xếp để bệnh nhân nằm. Ông Lương Văn Tuấn, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, cho hay: “Bệnh nhân phải nằm đôi, nằm 3 nên việc theo dõi điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết rất khó khăn. Áp lực giữa sự theo dõi của nhân viên y tế với người bệnh cũng khó khăn”.

Quá tải ở Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý điều trị của người bệnh cùng với đó là giảm chất lượng điều trị của nhân viên y tế đối với bệnh nhân.

Anh Thứ
.
.
.