Quảng Ngãi 12 ngày liên tục chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 mới

Thứ Năm, 20/08/2020, 17:43
Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho rằng cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giám sát, xét nghiệm để đánh giá toàn diện việc đã hết mầm bệnh tại cộng đồng, đẩy mạnh truyền thông để người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, giãn cách,… hướng đến mục tiêu chuyển trạng thái bình thường mới trong thời gian đến.

Chiều 20/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, 12 ngày liên tục tại tỉnh này chưa ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới.

Do đó, cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giám sát, xét nghiệm để đánh giá toàn diện việc đã hết mầm bệnh tại cộng đồng, đẩy mạnh truyền thông để người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, giãn cách,… hướng đến mục tiêu chuyển trạng thái bình thường mới trong thời gian đến, khi đảm bảo dịch bệnh tại tỉnh Quảng Ngãi được kiểm soát.

Toàn tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 6 ca mắc COVID-19, trong đó 3 ca đã điều trị khỏi, còn 3 ca đang tiếp tục theo dõi, chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện dã chiến (Cơ sở 2 - Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn).

Bệnh viện dã chiến tỉnh Quảng Ngãi tại Cơ sở 2 - Trung tâm Y tế Bình Sơn. Ảnh: CTV.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, một số tỉnh, TP như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, Hải Dương vẫn tiếp tục ghi nhận các ca bệnh và có dấu hiệu lây lan cộng đồng phức tạp. Vì vậy cần thiết phải thực hiện giám sát, quản lý chặt những người từ các vùng dịch trở về, nhất là các tỉnh nêu trên.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo bổ sung việc truy vết và giám sát chặt chẽ những người đến từ, đi qua các vùng dịch đã được Bộ Y tế công bố.

Cụ thể, thực hiện cách ly tập trung đối với những người đến từ, đi qua các ổ dịch (phường, xã, thị trấn) tại các tỉnh, thành phố được Bộ Y tế công bố có F0; cách ly tập trung tất cả những người đến từ, đi qua các vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam, TP Hải Dương trong vòng 14 ngày kể từ ngày ghi nhận F0 gần nhất.

Trong diễn biến khác, ngày 20/8, tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành kế hoạch và xây dựng phương án đón công dân Quảng Ngãi đang ở Đà Nẵng có nguyện vọng về địa phương. Theo đó, gần 700 công dân tỉnh Quảng Ngãi đang ở Đà Nẵng đăng ký trở về quê.

Dự kiến thời gian đón người Quảng Ngãi tại Đà Nẵng trở về sẽ diễn ra từ 8h-10h ngày 22/8 tại khu vực Quảng trường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Trong quá trình di chuyển, xe chở công dân tỉnh Quảng Ngãi không dừng dọc đường mà về thẳng các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh và được áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
Ngọc Thi
.
.
.