Quảng Ngãi cách ly tập trung 1.204 người

Thứ Tư, 12/08/2020, 19:50
Tỉnh Quảng Ngãi đang cách ly tập trung cho 1.204 người; trong đó có 172 người có triệu chứng sốt, ho, khó thở, cúm.

Tối 12/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết trong ngày, tại tỉnh này chưa ghi nhận thêm ca mắc mới, toàn tỉnh đã ghi nhận 6 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 ca đã điều trị khỏi và được xuất viện vào sáng nay, còn 4 ca đang tiếp tục theo dõi, chăm sóc, điều trị tại Cơ sở 2 - Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Tỉnh Quảng Ngãi đang cách ly tập trung cho 1.204 người; trong đó có 172 người có triệu chứng sốt, ho, khó thở, cúm. Tại tỉnh Quảng Ngãi đã có 12/13 huyện có ít nhất 1 khu cách ly tập trung đi vào hoạt động (trừ huyện Sơn Tịnh đang hoàn thiện). Toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện còn 240 mẫu xét nghiệm chưa có kết quả.

2 bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Quảng Ngãi được công bố khỏi bệnh vào sáng 12/8. Ảnh: C.T.V

Nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã thành lập và đi vào hoạt động hơn 1.200 “Tổ giám sát và truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 cộng đồng” để thực hiện việc theo dõi, giám sát, truyền thông phòng, chống dịch tại các hộ gia đình.

Ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, dịch bệnh tại tỉnh này đang có dấu hiệu được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, đa số các ca mắc tại Quảng Ngãi nói riêng và cả nước đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ nên nguy cơ bỏ sót ca bệnh (F0) nếu không truy vết tất cả các đối tượng tiếp xúc.

Vì vậy, cần tập trung cao độ để thực hiện quyết liệt các biện pháp, nhất là truy vết đối tượng có yếu tố dịch tễ. Cần huy động thêm nhiều nhân lực, vật lực để tham gia. Bên cạnh đó, cần nâng cao năng lực xét nghiệm và trả kết quả tại tỉnh để kịp thời đưa ra những giải pháp phù hợp và mở rộng đối tượng lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc, truy vết.
Ngọc Thi
.
.
.