Quảng Nam tăng cường kiểm soát việc vận chuyển lợn qua địa bàn

Thứ Ba, 28/05/2019, 14:07
Theo trình bày của tài xế xe tải, xe chở lợn từ huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đến lò mổ tại huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, khi ngang qua địa bàn tỉnh Quảng Nam thì bị phát hiện.


Ngày 28-5, Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Nam cho biết vừa phát hiện, lập biên bản một trường hợp chở lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi qua địa bàn tỉnh.

Theo đó, tại 1 cửa hàng xăng dầu trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn huyện Phú Ninh, Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Nam phối hợp các lực lượng chức năng kiểm tra xe tải do tài xế Phạm Minh Vỹ (36 tuổi, trú huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển, phát hiện trên xe có 39 con lợn, trong đó có 5 con lợn đã chết, có triệu chứng lâm sàng của bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Tài xế Vỹ cung cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật của xe tải này có số lượng lợn theo giấy kiểm dịch tại nơi kiểm dịch gốc là 150 con nhưng tại thời điểm kiểm tra chỉ còn 39 con.

Quảng Nam thành lập nhiều chốt chặn ở các địa phương để kiểm soát dịch tả lợn châu Phi.

Theo trình bày của tài xế Phạm Minh Vỹ, xe chở 150 con lợn từ huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đến lò mổ tại huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, khi ngang qua địa bàn tỉnh Quảng Nam thì bị phát hiện.

Trao đổi với phóng viên CAND, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết trong sáng 28-5, ông đã chủ trì họp trực tuyến với các địa phương trong tỉnh về công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi, trong đó đặc biệt lưu ý các địa phương phải tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển lợn qua địa bàn nhằm tránh nguy cơ dịch lan rộng.
Ngọc Thi
.
.
.