Quảng Nam huy động cán bộ y tế nghỉ hưu tham gia chống dịch

Chủ Nhật, 02/08/2020, 17:41
Để đảm bảo lực lượng cán bộ, nhân viên y tế tham gia phòng, chống dịch, UBND tỉnh đã thống nhất các địa phương huy động cán bộ y tế nghỉ hưu, cán bộ y tế học đường, sinh viên y khoa và các lực lượng khác tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều 2/8, trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để đảm bảo lực lượng cán bộ, nhân viên y tế tham gia phòng, chống dịch, UBND tỉnh đã thống nhất các địa phương huy động cán bộ y tế nghỉ hưu, cán bộ y tế học đường, sinh viên y khoa và các lực lượng khác tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các địa phương thực hiện chi trả hỗ trợ theo đúng tinh thần Nghị quyết 37/NQ-CP ngày 29/3/2020 của Chính phủ về một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho lực lượng được huy động này.

Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho người dân đi vào địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Y tế thành lập ngay Đội phản ứng nhanh đặc biệt để hỗ trợ kịp thời cho các huyện, thị xã, thành phố phía Bắc có dịch bệnh lây lan trong cộng đồng và đặt tại TP Hội An; xem xét tình hình thực tế để điều động những Đội phản ứng nhanh ở các huyện, thị xã, thành phố chưa có dịch hỗ trợ cho các địa phương có dịch.

Về việc mua Test xét nghiệm nhanh - thử nghiệm dương tính COVID-19, ông Trần Văn Tân cho rằng theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, Test xét nghiệm nhanh chỉ mang tính tương đối, hiệu quả không đảm bảo 100%.

Tuy nhiên, việc sử dụng Test xét nghiệm nhanh có vai trò quan trọng trong sàng lọc, nâng cao ý thức trách nhiệm và giải quyết vấn đề cấp bách trong công tác phòng, chống dịch hiện nay.

Do đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng thống nhất giao UBND các huyện, thị xã, thành phố mua theo yêu cầu và giao các cơ sở y tế trên địa bàn triển khai thực hiện.
Ngọc Thi
.
.
.