Hàng ngàn đoàn viên thanh niên dọn dẹp vệ sinh bờ biển sau lũ

Chủ Nhật, 23/10/2016, 11:07
Sáng nay (23-10), gần 1.000 đoàn viên thanh niên của các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh, làm sạch môi trường tại các bãi biển ở TP Đồng Hới.

Sau đợt mưa lũ vừa qua, tại dọc các bờ biển, bãi tắm trên địa bàn TP. Đồng Hới, Quảng Bình đã có một số lượng rác thải lớn trôi dạt vào kéo dài hàng chục km, chồng chất lên nhau, chủ yếu là bèo tây, cành củi mục, rác thải sinh hoạt...vv… nhất là tại bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh à Quang Phú, gây ô nhiễm môi trường biển và làm ảnh hưởng đến mỹ quan, sinh thái.

Hơn 200 đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình tham gia vệ sinh dọc bờ biển sau mưa lũ.

Với sự hăng hái, nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên, chỉ trong một buổi sáng hàng chục tấn rác đã được tập kết và đưa đi tiêu tiêu hủy theo quy định, đã góp phần trả lại môi trường sạch, đẹp cho du lịch biển. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho mọi người trong vấn đề bảo vệ môi trường sống.

Hàng chục tấn rác đã được tập kết, thu gom đưa đi xử lý nơi quy định.

Theo dự kiến trong những ngày tới, tỉnh Đoàn Quảng Bình sẽ tiếp tục tổ chức kêu gọi các đoàn viên thanh niên, người dân, hưởng ứng chiến dịch làm sạch biển, phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, thực hiện việc thu gom rác, để làm sạch các bãi biển tại TP Đồng Hới nói riêng, các bãi biển tại tỉnh Quảng Bình nói chung.

Trần Tuấn
.
.
.