Quán cơm bình dân tiêu thụ nông sản sạch cho nông dân ở Cà Mau

Thứ Hai, 17/12/2018, 15:49

Ngày 17-12, sau thời gian dài ấp ủ ý tưởng, mô hình quán cơm bình dân sử dụng nguyên liệu nông sản sạch của nông dân tại Phường 6, TP Cà Mau (Cà Mau), chính thức đi vào hoạt động.


Bà Quách Ngọc Thơ, Chi hội trưởng Chi hội nông dân Khóm 5 (Phường 6), cho biết: “Hội Nông dân phường ấp ủ ý tưởng mở quán cơm sử dụng nguyên liệu nông sản của bà con nông dân từ rất lâu rồi, đến hôm nay mới chính thức đi vào hoạt động. Hiện quán có 4 nhân công chính và một người giao hàng, với mức lương trung bình khoảng 3 triệu đồng/tháng”. 

Quán cơm Nhân Nghĩa phục vụ từ 9 đến 14h, từ thứ 2 đến thứ 7. 

Theo bà Thơ, hình thức hoạt động của quán là sử dụng hoàn toàn rau, củ, quả sạch do bà con nông dân tại địa phương sản xuất. Khoảng 4h sáng mọi người có mặt tại quán để chuẩn bị nấu các món ăn và bắt đầu phục vụ khách hàng từ 9h sáng đến 14h mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 7. 

Các loại nguyên liệu được nhập vào chiều hôm trước, dựa theo nguồn nông sản bà con cung cấp sẽ điều chỉnh nấu các món cho phù hợp.

“Quán được đặt tên là quán cơm Nhân Nghĩa, ngoài bán cho khách tại chỗ thì quán còn nhận giao cơm cho khách tại nhà. Giá cơm bán mỗi phần tại chỗ là 12.000 đồng, giao hàng là 15.000 đồng/phần. Mô hình này hướng tới giải quyết việc làm cho một số hội viên khó khăn và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch của nông dân trong phường”, bà Thơ chia sẻ.

Ngay trong ngày khai trương, quán cơm Nhân Nghĩa đã bán được trên 100 phần cơm. Bà Đinh Ngọc Giàu, người cho mượn địa điểm đặt trụ sở của quán cơm Nhân Nghĩa, cho biết: “Tôi cũng như nhiều anh, chị, em trong Hội Nông dân phường mong muốn góp một phần nhỏ để giúp bà con nông dân tiêu thụ ổn định sản phẩm nông nghiệp mình làm ra. Tôi cũng mong mọi người ủng hộ quán cơm, cũng là ủng hộ bà con nông dân địa phương”.

Quán sử dụng nguồn nguyên liệu sạch do nông dân địa phương cung cấp.

Theo ông Đỗ Minh Phường, Chủ tịch Hội Nông dân Phường 6, quán cơm Nhân Nghĩa đi vào hoạt động với mục đích lớn nhất là tạo thêm thu nhập cho hội viên khó khăn, tiêu thụ sản phẩm sạch của nông dân. 

Hiện, Phường 6 có một số hộ trồng mô hình rau sạch, đây là nguồn cung nguyên liệu chính cho quán. 

Ngoài ra, Hội cũng đã liên hệ với một số tổ hợp tác, hợp tác xã trồng rau sạch trên địa bàn TP.Cà Mau để cung ứng thêm nguồn nguyên liệu nếu quán hoạt động tốt và mở rộng thêm. 

Quán cơm do Chi hội nông dân Khóm 6 quản lý trực tiếp. Hằng tuần sẽ có báo cáo về Hội Nông dân phường để có hướng hoạt động trong thời gian tới. Nguồn lợi nhuận của quán sẽ được dùng để hỗ trợ cho nông dân khó khăn.

Đức Văn - T.Lý
.
.
.