Phối hợp ngăn chặn tình trạng hút cát lậu trên sông

Thứ Ba, 09/10/2018, 09:05
Sáng 8-10, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy- Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đội Thanh tra giao thông số 2 (Thanh tra Sở GTVT TP Hồ Chí Minh) tuần tra đột xuất tại khu vực ngã ba rạch Gò Công - sông Tắc, Vàm Long Đại (quận 9, TP Hồ Chí Minh).

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện 7 phà bơm đang hoạt động trái phép nên lập biên bản xử phạt 3 phà bơm về hành vi “Đưa bến thủy nội địa vào hoạt động mà không có giấy phép hoạt động của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền” và lập biên bản 5 sà lan với các hành vi: “Đưa phương tiện vào xếp dỡ hàng hóa tại bến thủy nội địa chưa được cấp giấy phép hoạt động, không bằng thuyền trưởng, không giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm”. 5 xà lan này buộc phải rời khỏi khu vực trên. Riêng 4 phà bơm và 2 xà lan không xuất trình giầy tờ, đoàn công tác đã yêu cầu cung cấp giấy tờ đầy đủ, nếu không sẽ tạm giữ các phương tiện trên.

Trước đó, ngày 27-9, đoàn liên ngành này cũng lập biên bản xử lý 7 phương tiện hoạt động không phép tại khu vực cù lao Phước Thiện, quận 9, lập biên bản xử phạt với số tiền trên 46 triệu đồng.

Các lỗi phương tiện vi phạm là bến không phép, đưa phương tiện vào bến không phép, phương tiện không có giấy đăng ký, đăng kiểm, giấy chứng nhận bảo vệ môi trường. Một trong số các phương tiện bị xử lý có phương tiện hoạt động hút cát lậu trên biển Cần Giờ.

Nghinh Phong
.
.
.