Xà lan và ghe khủng bơm hút cát lậu trên sông Đồng Nai

Thứ Sáu, 24/02/2017, 14:27
Sáng 24-2, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai đã phối hợp với Phòng Tài nguyên- Môi trường TP Biên Hòa tiến hành bắt quả tang một vụ bơm hút cát trái phép quy mô lớn trên sông Đồng Nai, đoạn thuộc xã Tam Phước, TP Biên Hòa...

Thời điểm lực lượng liên ngành có mặt, đã phát hiện 1 ghe sắt số hiệu D9T-23244 có trang bị hệ thông bơm hút cát với công suất lớn đang trực tiếp bơm hút cát dưới sông Đồng Nai lên sàng lọc vào khoang chứa. Sau đó bơm qua xà lan vận chuyển neo song song bên cạnh mang số hiệu SG 06148.

Phương tiện hút cát lậu bị tạm giữ.
Trên ghe và xà lan có tổng cộng 4 người trực tiếp thực hiện bơm hút cát. Tại hiện trường, đoàn kiểm tra xác định có khoảng trên 100m3 cát đã được bơm hút lên xà lan và khoảng 20m3 đã được sàng lọc trong khoang ghe. Hê thống bơm hút cát được trang bị rất quy mô với hàng chục vòi hút, có vòi đường kính lên tới 200mm cùng hệ thống sàng lọc cát trên ghe. 
Hệ thống bơm hút cát được trang bị trên ghe.

Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ ghe và chủ xà lan là Trần Văn Thiện và ông Trần Văn Thảo khai nhận sau khi hút cát từ sông thì chở về bãi cát của ông Tú gần đó. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm quả tang, tiến hành các thủ tục tịch thu 2 phương tiện và tiếp tục điều tra, xử lý.

Ngọc Sơn
.
.
.