Phố phường Hà Nội trầm lắng trong mùa dịch COVID-19

Thứ Bảy, 28/03/2020, 08:30
Trái với không khí tất bật nhộn nhịp trước đây, phố phường Hà Nội hiện nay lại trở nên yên bình và trầm lắng hẳn do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.


Trước đó 25/03, UBND TP.Hà Nội chính thức ra quyết định đóng cửa tất cả các tụ điểm giải trí, các cơ sở kinh doanh trò chơi trực tuyến, rạp chiếu phim, cửa hàng ăn uống, làm đẹp... đến ngày 5/4 để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng cần thiết như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày.

Theo ghi nhận của phóng viên trong đêm 26/3, hàng loạt các địa điểm nổi tiếng của Hà Nội đã đóng cửa, tắt điện, hưởng ứng công tác phòng chống dịch bệnh. 

Tại các con phố lớn trước đông đúc xe cộ như Bà Triệu, Hàng Bông, Tràng Thi, Đinh Tiên Hoàng... lại trầm lắng vắng bóng xe cộ.

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục vốn là địa điểm ăn chơi hút khách của giới trẻ Hà Nội mỗi tối giờ yên tĩnh và trầm lắng vắng bóng người.
Khu phố Tại Hiện một trong những khu phố sầm uất nhất Hà Nội nay lại cửa đóng then cài.
Các cửa hàng trên nhiều tuyến phố đóng cửa 'ngủ đông'
Nhà thờ Lớn, nơi thu hút nhiều người với "món" trà chanh nổi tiếng trở nên tĩnh mịch sau khi các cửa hàng tại đây tạm dừng hoạt động.
Trên các con phố chỉ còn lác đác người bán hàng rong
Nhiều con phố quanh hồ Hoàn Kiếm thoáng đãng khi chưa đến 22h.
Những người công nhân dọn vệ sinh môi trường luôn có mặt làm nhiệm vụ bất kể ngày đêm.
Không riêng Hà Nội, Hồ Chí Minh và nhiều thành phố lớn khác cũng đã chủ trương đóng cửa hàng quán, kêu gọi người dân hạn chế ra đường khi tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng.
Trần Ngọc- Nguyễn Bình
.
.
.