Phó giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Cà Mau bị kỷ luật

Thứ Năm, 13/07/2017, 21:02
Ngoài khiển trách ông Võ Hoàng Luân (Phó giám đốc Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau), nhiều cán bộ của đơn vị này cũng bị kỷ luật vì mắc phải nhiều sai phạm.

Ngày 13-7, nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này đã triển khai quyết định kỷ luật đối với ông Võ Hoàng Luân, Phó Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS (thuộc Sở Y tế) với hình thức khiển trách. Ông Luân bị kỷ luật vì vướng nhiều sai phạm. 

Ngoài ông Luân, các ông Nguyễn Thanh Tặng (Trưởng phòng tổ chức - hành chính), Võ Minh Luân (Phó phòng tài chính - kế toán), ông Lý Hoàng Quyết (viên chức phòng tài chính kế toán) đều bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Cà Mau, nơi mắc phải nhiều sai phạm thời gian qua.

Như đã thông tin, thời gian qua, dư luận tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau, bất bình về nhiều vụ việc được cho là sai trái của đơn vị này. Theo kết luận của Sở Y tế Cà Mau, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS đã mắc phải nhiều sai phạm, trong đó có việc đơn vị này đã mua test CD4 và Elisa trong khi trong kho vẫn còn tồn sử dụng đến hết năm 2017 và điều chuyển cho đơn vị khác; mua nhiều trang thiết bị về nhập kho, không sử dụng được như máy chiếu của khoa truyền thông và máy photo tại phòng tổ chức - hành chính; từ khi nhận máy đếm tế bào CD4 năm 2013 đến nay nhiều lần bị hư (máy in, bo mạch và bo mạch chủ) vì vậy phải thay; khi nhận tiền bảo trì máy không đưa vào sổ sách quản lý mà cấp cho khoa xét nghiệm mua đường, sữa hỗ trợ cho nhân viên khoa. Trung tâm không có kinh phí hoạt động nhưng lại để nợ tạm ứng kéo dài chưa thu hồi được…

Ngoài các sai phạm nói trên, khi in tài liệu truyền thông, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS đã không thông qua phòng chuyên môn nên sản phẩm in ra không sử dụng được vì sai chính tả, địa chỉ, số điện thoại của trung tâm…, dẫn đến không sử dụng được…

X.Nguyễn
.
.
.