Phố đi bộ quanh hồ Gươm trước giờ “G”

Thứ Tư, 31/08/2016, 21:02
Từ hôm nay 1-9, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ được bắt đầu triển khai, thời gian từ 19h ngày thứ sáu đến 24h ngày chủ nhật hàng tuần với nhiều hoạt động nghệ thuật đường phố, sinh hoạt cộng đồng, wifi miễn phí và quán bar, nhà hàng mở cửa đến 2h sáng.

Công tác chuẩn bị được triển khai vô cùng khẩn trương, các tuyến phố đều được cắm biển báo, thông báo tuyến phố đi bộ cùng thời gian hoạt động cho du khách và nhân dân nắm thông tin.

Để đảm bảo an ninh trật tự cho khu vực phố đi bộ, Hà Nội với chủ công là lực lượng công an thành phố Hà Nội đã bố trí 30 chốt trực quản lý các phương tiện ra vào khu vực.

Cùng với đó, Hà Nội đã bố trí 78 điểm trông giữ ô tô, xe máy, xe đạp cho người dân khi đến tham quan, vui chơi tại phố đi bộ.

Một vài hình ảnh một số tuyến phố đi bộ trước giờ “G”:

Các tuyến đường giao thông quanh hồ Hoàn Kiếm  và vùng phụ cận sẽ trở thành không gian phố đi bộ từ ngày 1-9. Ảnh: Hồng Phú.
Ngã tư Hàng Bông - Lương Văn Can đã được gắn biển phố đi bộ cùng thời gian hoạt động.
Phố Lê Thái Tổ vào lúc 7h sáng 1-9, trước khi được chuyển thành phố đi bộ.
Phố Lê Thái Tổ, hàng ngày từ sáng đến đêm luôn có rất động các bạn trẻ, du khách tập trung vui chơi, thưởng ngoạn cảnh đẹp.
Các tuyến phố đều đã cắm biển thông báo - đây là những tuyến phố đi bộ mới, có ghi ngày, giờ để người dân biết. Trong ảnh là phố Lê Thái Tổ, Hàng Khay, Hàng Dầu.
Không gian đi bộ phố Hàng Dầu -  đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Cầu Gỗ
Phố Đinh Tiên Hoàng tấp nập người dân cùng du khách qua lại. Ảnh: Hồng Phú.
Công tác chuẩn bị cho phố đi bộ vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Từ ngày 1.9, Hà Nội sẽ tổ chức không gian đi bộ trên các tuyến đường giao thông quanh hồ và vùng phụ cận như: Phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, phố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), phố Đinh Lễ, Phố Nguyễn Xí, Phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài), phố Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), phố Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu Gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

B.C.
.
.
.