Phó chủ tịch UBND quận 1 quyết giành lại vỉa hè cho người đi bộ

Thứ Tư, 08/03/2017, 06:02
Tối 7-3, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM đã cùng Đội QLTTĐT, CSGT, CSTT tiếp tục xuống đường “đòi” vỉa hè cho người đi bộ. Hai xe ôtô và cặp sư tử đá đã bị lực lượng chức năng đưa về để xử lý.

Đúng 19h30, đoàn lực lượng cho ông Hải dẫn đầu đã đi kiểm tra việc lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ tại trung tâm thành phố. 

Đoàn kiểm tra đến khách sạn Le Meridien tại địa chỉ 3C đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM thì phát hiện xe ôtô đậu trên vỉa hè, ngược chiều với dòng xe qua lại nên tiến hành xử lý.

Lực lượng chức năng đã niêm phong 2 xe ôtô và dùng xe chuyên dụng đưa 2 xe này về để xử lý. Cũng tại đây, đội dịch vụ công ích cũng phá bỏ một bồn hoa và một cọc sắt đặt trên vỉa hè.

Đưa xe vi phạm lấn chiếm vỉa hè về trụ sở cơ quan chức năng để xử lý

Phá bỏ bồn hoa lấn chiếm vỉa hè

Xe vi phạm lấn chiếm vỉa hè được niêm phong đưa về trụ sở để xử lý

Người dân tự tháo dỡ bảng hiệu

Tượng sư tử đá lấn chiếm vỉa hè được cẩu lên xe

Xử lý người dân vi phạm lấn chiếm vỉa hè

Tiếp đó, đoàn kiểm tra đến địa chỉ 18, 19,20 Tôn Đức Thắng thuộc quận 1, đoàn phát hiện một cặp sư tử đá đặt trước cổng nhà, lấn chiếm vỉa hè nên yêu cầu tháo dỡ, cẩu sư tử đá về đồn.

Đến đường Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1, nhiều dân nhậu đã ôm bàn ghế bỏ chạy tán loạn khi thấy lực lượng đến kiểm tra khi lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán quán nhậu.

Tại đây, công an đã lập biên bản xử lý vi phạm của quán nhậu với các lỗi, kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, xả rác bừa bãi…


Phan Linh (Clip)
.
.
.