Phố Trích Sài ngổn ngang khi hơn 100 cây hoa sữa bị cắt cành, cưa ngọn

Thứ Sáu, 19/07/2019, 13:52
Ngày 19-7 nhiều người đi đường di chuyển trên phố Trích Sài (quận Tây Hồ, Hà Nội) bất ngờ với việc hàng trăm cây hoa sữa trên vỉa hè tuyến phố này bị chặt cành, cưa ngọn. Tuyến phố ven hồ Tây cũng vì thế mà trở nên ngổn ngang, bừa bộn.


Mới đây, người dân lưu thông qua phố Trích Sài, phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) bất ngờ trước việc nhiều cây hoa sữa có đường kính lớn bị chặt cành, cưa ngọn. Thân cây hoa sữa bị chặt cành có đường kính khoảng 30cm, dài hơn 3m.
Với không ít người dân thường xuyên đi qua tuyến phố ven hồ Tây này đều cảm thấy tiếc nuốt, vì trồng rất lâu mới được tán cây to và toả bóng mát, bây giờ cắt đi nhìn trơ trọi.
Liên quan đến việc này, ông Phạm Xuân Đức - Bí thư phường Bưởi (quận Tây Hồ) cho biết, thời gian gần đây, người dân và các cử tri của phường có kiến nghị về tình trạng cây hoa sữa được trồng dày đặc và mùi hoa gây ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân.
Thành phố đã phê chuẩn kế hoạch chuyển bớt khoảng 100 cây hoa sữa lên trồng tại khu vực bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để hạn chế mùi rác thải và giải quyết được vấn đề bức xúc của người dân tại phường Bưởi.
Kế hoạch được giao phía Ban quản lý hồ Tây triển khai và thực hiện. Việc cắt cành được diễn ra từ chiều 17-7, và bứng, di chuyển lên trồng tại Nam Sơn. Thời gian di chuyển trong vòng 30 ngày.
Tuy nhiên, ghi nhận thực tế, quá trình cắt chuyển hoa sữa cũng đang khiến tuyến phố Trích Sài trở nên ngổn ngang.
Đơn vị chịu trách nhiệm việc cắt tỉa, đánh chuyển hoa sữa hiện vẫn để nguyên cành, lá sau khi cắt tỉa ngổn ngang trên vỉa hè, gây ảnh hưởng đến lối đi cho người đi bộ.
Toàn bộ cây hoa sữa đã được cắt tỉa và chờ ngày dời đi.
B.Châu (Ảnh)
.
.
.