Ngỡ ngàng hoa sữa khoe sắc cùng hoa phượng giữa cái nóng tháng 5

Thứ Năm, 16/05/2019, 20:37
Giữa cái nắng hè oi ả của những ngày tháng 5, sắc trắng hoa sữa cùng mùi hương nồng nàn bỗng phủ kín nhiều con phố Hà Nội khiến nhiều người cảm thấy lạ lùng vì đây là loài hoa của mùa Thu.


Hà Nội của những ngày tháng 5, nhiều tuyến phố như Duy Tân, Trần Duy Hưng, Nguyễn Du, Trung Hòa, Quán Thánh, Đào Tấn, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Chí Thanh..., hoa sữa cũng đang nở rộ, ngào ngạt mùi hương nồng nàn.
Hoa sữa biểu trưng cho mùa thu; hoa phượng biểu trưng của mùa hè cùng khoe sắc.
Loài hoa này thường nở vào mùa thu và đầu đông nhưng nay bỗng "chuyển hạ", sớm hơn bình thường khiến người dân thủ đô cảm thấy lạ lùng.
Chia sẻ cùng PV, chị Sơn (làm việc tại khu vực Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết khá bất ngờ và thích thú khi bất ngờ thấy hoa sữa nở giữa mùa hè. Hương hoa thơm nhè nhẹ mà dịu dàng khiến con đường đi làm hàng ngày bỗng trở nên thơ mộng hơn.
Theo các chuyên gia sinh học – nông nghiệp lý giải cho sự đua sắc, khoe hương bất thường của hoa sữa là bởi thời tiết năm nay thất thường, giữa tháng 5 diễn ra một đợt không khí lạnh ngắn ngày khiến hoa sữa nở trái mùa. 
Do sự nở bất thường và không đồng đều với số lượng lớn nền mùi hương tương đối dễ chịu. Trái với cảm giác mùi hắc luôn thường trực đối với người dân tại nơi hoa sữa nở dày đặc vào mùa thu.
Hoa sữa nở bung giữa nắng hè rực rỡ nơi tuyến phố Trần Duy Hưng.
Những chùm hoa sữa chỉ nở lác đác thành từ chùm chứ không nở rộ trắng cả cây như khi vào mùa. 
Nhiều cây hoa sữa trên đường Nguyễn Chí Thanh lác đác vài chùm hoa nở.
Những chùm hoa sữa nhỏ xinh, trắng muốt điểm xuyết giữa ngày hè nắng nóng.
Nhóm PV (Ảnh)
.
.
.