Phiên chợ nông sản, thực phẩm an toàn thường nhật tại Hà Nội

Thứ Hai, 25/07/2016, 15:46
Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn -Trưởng Ban tổ chức Phiên chợ cho biết, bắt đầu từ ngày 1-8 này, sẽ tổ chức các phiên “Chợ nông sản thực phẩm an toàn và vật tư nông nghiệp” thường xuyên.

Theo đó, khu chợ sẽ mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 7 giờ 30 phút đến 19 giờ 30 phút và bắt đầu từ 1.8 cho đến hết năm 2016, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại ở số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đây là điểm đặc biệt sau một thời gian tổ chức các phiên chợ nông sản, thực phẩm an toàn và vật tư nông nghiệp.

Các sản phẩm bày bán trong Phiên chợ phải là nông sản thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận VietGap, Global Gap, ASC, sản phẩm của các cơ sở tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn... Bao gồm các sản phẩm như rau, củ, hoa quả, thịt, cá, trứng, đồ hộp, hải sản chế biến, bánh kẹo, càphê, chè, nước trái cây, sữa, nước giải khát…

Ngoài việc đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, ban tổ chức còn phối hợp với Cục quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD), Trung tâm kiểm định và chứng nhận sản phẩm nông nghiệp của Thành phố Hà Nội để tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm tất cả các sản phẩm được bày bán ngay tại phiên chợ nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao hiểu biết về dư lượng thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, dư lượng chất bảo quản thực phẩm và đồ uống… chất cấm trong chăn nuôi, trồng trọt. Từ đó, định hướng tiêu dùng các sản phẩm chất lượng cao đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe của con người.

Hải Châu
.
.
.