Phát hiện vụ bơm tạp chất vào tôm đầu tiên tại Hải Phòng

Thứ Sáu, 11/01/2019, 08:40
Ngày 10-1, Trung tá Đặng Thế Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (CSMT) Công an TP. Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phát hiện một cơ sở bơm tạp chất vào tôm đầu tiên trên địa bàn Hải Phòng.

Theo đó, vào 20h ngày 9-1, Đội 6, Phòng CSMT phối hợp với Chi cục quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở buôn bán tôm của bà Nguyễn Thị Hạnh (ĐKTT phường Tràng Cát, quận Hải An, Hải Phòng) tại địa điểm bà Hạnh thuê để kinh doanh ở số 1835, đường Ngô Gia Tự, phường Nam Hải, quận Hải An. 

Tại đây phát hiện bà Hạnh đang cùng 2 người làm thuê là Nguyễn Văn Nên và Trần Văn Thức cùng trú ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, dùng kim tiêm bơm trực tiếp tạp chất vào 60kg tôm đã chết.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng cũng phát hiện có 3kg bột bột màu trắng; 70 gam bột Aga hiệu Hải Long, một nồi bột đã nấu chín và các dụng cụ như xilanh, kim tiêm…

Theo lời khai của 03 người trên, từ cuối năm 2018 đến nay, hàng ngày họ đến các cơ sở có bể chứa tôm ở các quận Hải An, Đồ Sơn, Dương Kinh... chọn mua gom tôm đã chết, tôm ngất, mang về bơm tạp chất làm tăng trọng lượng của tôm, sau đó giao cho các nhà hàng, khách sạn, cơ sở ăn uống ở Hải Phòng và các tỉnh lân cận để kiếm lời. 

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản thu giữ các tang vật và phương tiện gồm 60kg tôm đã bơm tạp chất, 1 máy nén khí, 1 bình chứa tạp chất, gần 30 xi lanh, nhiều túi tạp chất... để xử lý theo qui định của pháp luật. 

Qua đây, các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi mua tôm để sử dụng cần lưu ý:  Những con tôm đã được bơm tạp chất thường to, căng mọng. Các đốt trên thân tôm bị giãn ra, nhất là đốt số 3, đầu tôm to bất thường. Đầu tôm sau khi bóc ra có tạp chất màu trắng. 

Văn Thịnh
.
.
.