Cá voi 100kg chết dạt vào bờ biển Thừa Thiên - Huế

Chủ Nhật, 24/04/2016, 18:01
Sau hiện tượng cá biển chết bất thường trôi dạt vào bờ ở tỉnh Thừa Thiên- Huế khiến người dân lo lắng, chiều 23-4, ở vùng biển địa phương này lại phát hiện xác cá voi chết trôi vào bờ.

Tối 23-4, UBND xã Phú Hải (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên- Huế) xác nhận thông tin, tại vùng biển của xã xuất hiện một con cá voi bị chết và trôi dạt vào bờ.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, một số ngư dân ở thôn Cự Lại Nam, xã Phú Hải phát hiện con cá voi dài gần 4m, cân nặng khoảng 100kg bị đuối sức trôi vào bờ nên các ngư dân đã cố đẩy cá voi ra lại biển. Tuy nhiên, không bao lâu sau thì con cá voi này bị chết và trôi dạt vào bờ biển thôn Cự Lại Bắc, cách vị trí ban đầu 1km.

Con cá voi nặng khoảng 100kg chết trôi dạt vào bờ biển xã Phú Hải.

Ngư dân địa phương cho biết, trước đây họ cũng thường phát hiện cá voi chết dạt vào bờ nhưng đều là cá sống lâu năm, có trọng lượng lớn. Còn những con cá voi có trọng lượng như trên bị chết là hiếm thấy.

Những ngày qua, người dân xã biển Phú Hải cũng phát hiện có nhiều loại cá như cá nục, cá liệt... bị chết trôi dạt vào bờ, nay lại xuất hiện cá voi chết khiến người dân không khỏi lo lắng.


A. Khoa
.
.
.