Phát hiện cá thể giống hải cẩu trôi dạt vào bờ biển ở Huế

Thứ Hai, 09/12/2019, 16:06
Sau khi phát hiện và ứng cứu cá thể giống hải cẩu bị trôi dạt vào bờ biển, cá thể này được gia đình ông Phăng cho ăn cá và chăm sóc cẩn thận trong một bể nước của gia đình. 

Vào khoảng 6h sáng 9-12, trong lúc đi khai thác hải sản trên biển, 2 ngư dân Bùi Phăng và Bùi Tiến (ở tổ dân phố Hải Tiến, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) phát hiện một cá thể giống hải cẩu bị trôi dạt vào bờ kè đá gần khu vực bãi ngang thôn tổ dân phố Hải Tiến nên đã cứu cá thể này đưa về nhà chăm sóc.

Cá thể có trọng lượng khoảng 20kg, chiều dài hơn 70cm, hai chi sau và hai chi trước dài có hình mái chèo; bên ngoài có lớp lông màu nâu. Tình trạng sức khỏe của con vật khá tốt.

Cá thể giống hải cẩu được người dân Hải Tiến phát hiện ứng cứu đưa về nhà chăm sóc.

Sau khi được ứng cứu, cá thể được gia đình ông Phăng cho ăn cá và chăm sóc cẩn thận trong một bể nước của gia đình. Nhiều người dân hiếu kỳ đã tìm đến xem con vật lạ lưu lạc từ biển vào bờ.

Cá thể giống hải cẩu có trọng lượng khoảng 20kg, chiều dài hơn 70cm.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiến hành kiểm tra, xác định xem cá thể trên có phải là loài hải cẩu hay không; đồng thời vận động người dân thả cá thể này trở lại biển.

Ông Phăng cho biết, cách đây nhiều năm, người dân địa phương cũng đã phát hiện và cứu một con hải cẩu còn sống trôi dạt vào khu vực của biển Thuận An.


Anh Khoa
.
.
.