Xe khách vận chuyển 8 cá thể Chồn hương không nguồn gốc

Thứ Ba, 05/11/2019, 15:40

Ngày 5-11, Trạm CSGT Krông Búk (Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) đã tiến hành bàn giao vụ vận chuyển 8 cá thể Chồn hương không rõ nguồn gốc được phát hiện trên một xe khách cho Công an huyện Ea H’leo tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.



Trước đó, vào khoảng 15h  chiều 4-11, tại Km 1703+500 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn huyện Ea H’leo, một tổ công tác của Trạm CSGT Krông Búk đã tiến hành kiểm tra xe khách BKS 47B-020.89  chạy tuyến Gia Lai đi Đắk Lắk. Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện trên xe có chở 1 bao màu đỏ bên trong có 8 cá thể Chồn hương (thuộc nhóm II), có trọng lượng 15,8kg đã chết và 1 thùng xốp bên trong có 3 cục nhung nai nặng 1,7kg.

Chiếc xe khách cùng các cá thể động vật bị bắt giữ

Qua đấu tranh, tài xế xe khách Trần Văn Hoàng (SN 1971, trú ở  xã Hoà Thuận, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, số động vật trên được một người khách thuê vận chuyển từ huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai về giao tại khu vực phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột cho một người chưa rõ lai lịch.

Số cá thể Chồn hương được phát hiện trên xe khách

 Vào thời điểm kiểm tra, tài xế Hoàng đã không xuất trình được giấy tờ về nguồn gốc số động vật này nên tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ, bàn giao cho Công an huyện Ea H’leo xử lý theo thẩm quyền.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Ea H’leo tiếp tục điều tra mở rộng.


Văn Thành
.
.
.