Phát hiện 16 cá thể đông lạnh nghi là voọc chà vá và khỉ

Thứ Năm, 12/10/2017, 20:16

Bước đầu, ông Nam khai nhận đã thu mua 16 cá thể động vật hoang dã trên từ người dân địa phương săn bắn được trong rừng với giá 80.000đ/kg.

Chiều ngày 12-10, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng bất ngờ kiểm tra hành chính cơ sở chuyên kinh doanh chó, mèo, do ông Trần Hoài Nam (54 tuổi), ngụ xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng làm chủ, bắt quả tang tại đây đang tàng trữ 16 cá thể động vật nghi ngờ là voọc chà vá quý hiếm và khỉ.

Tang vật Công an thu giữ

Tất cả số cá thể động vật hoang dã trên đều đã chết, được ông Trần Hoài Nam bọc bằng các bao tải, túi nilon, cất giấu trong tủ đá ở gian bếp. Tổng trọng lượng số cá thể này là 103kg.

Bước đầu, ông Nam khai nhận đã thu mua 16 cá thể động vật trên từ người dân địa phương, săn bắn được trong rừng với giá 80.000đ/kg. Mục đích thu mua loài linh trưởng này là để nấu cao bán kiếm lời.

16 cá thể nghi là voọc chà vá và khỉ

Lực lượng Công an đã lấy mẫu của 16 cá thể động vật hoang dã trên để gửi tới các cơ quan chức năng phân tích, xác định cụ thể chủng loài để làm căn cứ xử lý vụ việc.

Hiện toàn bộ số linh trưởng này đã được lực lượng Công an niêm phong, tạm giữ và giao cho Công an huyện Đức Trọng tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Kim Ngân
.
.
.