Phát động cuộc thi “Khởi nghiệp vì Môi trường”

Thứ Sáu, 24/08/2018, 18:31

Ngày 24-8, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội kết hợp với Hatch! và Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Chính phủ Thụy Sỹ (Swiss EP) đã phát động cuộc thi “Khởi nghiệp vì Môi trường” nhằm mang lại những giải pháp thiết thực để xử lý rác thải nông nghiệp, công nghiệp và sinh hoạt, và giải quyết nạn ô nhiễm do rác thải nhựa, than và hóa học.

Các vấn đề môi trường gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của con người. Mặc dù nhận thức về vấn đề này ngày càng tăng, bao gồm các hoạt động làm sạch môi trường, hiện vẫn chưa có đủ các giải pháp khả thi, bền vững và có khả năng nhân rộng để giải quyết những thách thức này.

John Sechrest, một trong những chuyên gia về khởi nghiệp, người hướng dẫn tại khóa đào tạo của cuộc thi phát biểu tại lễ khởi động. 

Cuộc thi này là một phần trong chiến dịch do Đại sứ quán Mỹ thực hiện nhằm góp phần chấm dứt ô nhiễm rác thải nhựa và làm cho đất nước Việt Nam sạch đẹp. Bằng cách kết nối những nhà khoa học với nhà khởi nghiệp, chiến dịch mong muốn đẩy mạnh sự hợp tác giữa các trường đại học, cộng đồng khởi nghiệp và khu vực tư nhân nhằm tạo ra các giải pháp bền vững và lâu dài.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 8 đến tháng 11 với bốn giai đoạn. Đầu tiên, các nhà nghiên cứu sẽ trình bày giải pháp về môi trường và thảo luận với người khởi nghiệp và những người có quan tâm để thành lập các nhóm khởi nghiệp hiệu quả. Sau đó, các đội sẽ tham gia khóa đào tạo chuyên sâu 3 ngày sẽ giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và phát triển sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Trong giai đoạn ươm tạo, các đội sẽ thường xuyên gặp gỡ với các cố vấn khởi nghiệp để được tư vấn, và tham gia vào các hội thảo để tinh chỉnh mô hình kinh doanh giúp thu hút được nhiều vốn đầu tư. Cuối cùng, 6 đội xuất sắc nhất sẽ có cơ hội nhận được vốn khởi nghiệp, cơ hội quảng bá sản phẩm và thu hút nhà tài trợ trị giá lên tới 4.000 USD.

“Thông qua cuộc thi này, Đại sứ quán Mỹ cam kết trợ giúp phát triển các giả pháp khả thi, bền vững và có khả năng nhân rộng để giải quyết những thách thức này”, Viên chức Bộ Ngoại giao Mỹ phụ trách Trung tâm Hoa Kỳ tại Việt Nam, Lào và Camphuchia, Fenghua Wang phát biểu.

Tiên An
.
.
.