Phạt 9 triệu đồng khách sạn đuổi khách vào dịp Tết
Ngày 2-3, Phòng Văn hóa thông tin TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết bà Nguyễn Thị Năm, người chịu trách nhiệm quản lý, kinh doanh khách sạn Vũ Hiệp, đường Hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt, đã bị xử phạt hành chính 9 triệu đồng.
- Khách sạn ở Đà Lạt đuổi du khách lúc nửa đêm viết thư xin lỗi
- Khách sạn bị tố dùng roi điện tấn công khách
Trong đó, 7,5 triệu đồng về hành vi không kê khai giá đúng thời hạn theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước, 1,5 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan Công an theo quy định.
Nơi xảy ra xô xát giữa nhân viên khách sạn và nhóm khách vào dịp Tết |
Trước đó, khuya ngày 18-2 (tức mồng 3 Tết) nhân viên khách sạn Vũ Hiệp đã xảy ra xô xát với một nhóm khách 7 người thuê hai phòng nghỉ ở đây.
Nguyên nhân là do phía khách sạn cho rằng nhóm khách gây vỡ vòi xịt nước, yêu cầu khách phải bồi thường. Phía khách lại khẳng định họ không gây hư hỏng tài sản và yều khách sạn trích xuất camera để làm rõ nhưng phía khách sạn không đồng ý.
Trong lúc các bên xảy ra cãi vã, xô xát, quản lý khách sạn đã yêu cầu khách thuê phòng phải rời khỏi khách sạn.