6 người đột nhập khu phong tỏa đánh ghen bị phạt 46 triệu đồng

Chủ Nhật, 16/05/2021, 17:50
Ngoài bị xử phạt hành chính, những người này bị đưa đến điểm cách ly tập trung để theo dõi dịch tễ vì “đột nhập” trái phép vào xã Phong Hiền khi toàn xã này đang thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly tạm thời sau khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2.


Chiều 16/5, ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, huyện vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 46 triệu đồng đối với 6 người ở địa bàn huyện do có hành vi vi phạm quy định trong lĩnh vực y tế và gây mất ANTT địa phương.

Cụ thể, UBND huyện Phong Điền xử phạt ông Hoàng Ngọc A. (SN 1984) số tiền 7,5 triệu đồng; 5 người còn lại gồm bà Trần T. L (SN 1988, vợ ông A.), Trần C. Đ (SN 1990), Trần V. Q (SN 1998), Hoàng T. H (SN 1992) và Nguyễn T. B (SN 1981, tất cả cùng ở thôn Thượng An, Phong An, huyện Phong Điền) mỗi người bị xử phạt 7,7 triệu đồng.

Ngoài bị xử phạt hành chính, những người này bị đưa đến điểm cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Thừa Thiên Huế để theo dõi dịch tễ vì “đột nhập” trái phép vào xã Phong Hiền khi toàn xã này đang thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly tạm thời sau khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 9/5. Ngoài ra, còn có 3 trẻ nhỏ của 3 gia đình trên buộc phải đi theo cha mẹ vì ở nhà không còn ai trông coi.

Xã Phong Hiền đang bị phong tỏa vì dịch COVID-19 nhưng nhóm người ở xã Phong An vẫn tìm cách đột nhập vào xã này để đánh ghen.

Trước đó như Báo CAND Online thông tin, vào rạng sáng 13/5, bà Lê Thị T. S. (SN 1992; ở thôn An Lỗ, xã Phong Hiền, có chồng đang ở nước ngoài) gọi điện thoại ông Hoàng Ngọc A. nhờ mang thuốc hạ sốt tới cho mình. Ông A. sau khi “đột nhập” vào xã Phong Hiền để đưa thuốc cho S. và ở lại tại nhà người này.

Đến khoảng 2h20' cùng ngày, 5 người ở thôn Thượng An, xã Phong An gồm: bà Trần T. L (vợ ông A); Trần C. Đ; Trần V. Q; Hoàng T. H; Nguyễn T. B tìm đến chốt kiểm soát dịch tễ Bích Đương, xã Phong Hiền.

Hai trong số 5 người này đến gặp lực lượng chức năng xin qua chốt vào trong xã Phong Hiền nhưng lực lượng túc trực tại chốt không đồng ý.

Các đối tượng này đã quay lui nhưng sau đó băng đường ruộng đi vào xã Phong Hiền rồi tới nhà bà S. đánh ghen, gây rối. Lúc này, ông A. liền rời khỏi nhà bà S., băng ruộng bỏ chạy về xã Phong An.

Thấy tình hình bất an nên bà T. (mẹ chồng của S.) đã gọi điện báo Công an xã Phong Hiền đến xử lý. Sau đó 5 người trên được đưa đến Trạm Y tế xã Phong Hiền để làm việc.

Tiếp đó, Công an xã Phong An đã bắt giữ ông Hoàng Ngọc A. giao cho Công an xã Phong Hiền để xử lý theo quy định.

Theo cơ quan chức năng, những người này phải tự chịu phí cách ly tập trung do vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.


Anh Khoa
.
.
.