Phái đẹp và xu hướng sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên

Thứ Hai, 25/07/2016, 17:12
Những năm trước đây, phái đẹp thường chuộng những sản phẩm hóa mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất bởi chúng có thể đem lại hiệu quả làm đẹp tức thời. Tuy nhiên, sau thời gian phải hứng chịu những hậu quả do những sản phẩm công nghiệp này này gây ra, con người lại quay trở về với thiên nhiên và giờ đây, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên đang từng bước tìm lại vị trí của mình.


Sự trở lại đầy bản lĩnh của mỹ phẩm thiên nhiên

Cho đến chục năm trở lại đây, người ta dần phát hiện nhiều mặt trái của mỹ phẩm chứa hóa chất đến sức khỏe nói chung và làn da nói riêng khi sử dụng lâu dài. Những sản phẩm này có điểm chung là tác dụng nhìn thấy rất nhanh, nhưng sẽ để lại những tác hại lâu dài cho da như: bít lỗ chân lông, thâm, nám, nhờn, dị ứng, mẩn ngứa, da dễ bị lão hóa... 

Nhiều trường hợp da bị dị ứng, nổi mụn, viêm da hay thậm chí là ung thư da đều do những chất tạo màu, tẩy trắng, hương nhân tạo, cồn, chì…có chứa trong các sản phẩm đó gây nên và làm tổn thương làn da nghiêm trọng. Lúc này, da sẽ rất khó để hồi phục như trước, ngoài việc phải ngưng sử dụng mỹ phẩm chúng ta còn phải có chế độ chăm sóc da rất đặc biệt.

Hoa hậu biển 2016 Phạm Thùy Trang  dự sự kiện khai trương một nhãn hàng mỹ phẩm thiên nhiên

Sau một thời gian dài bỏ quên những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên, ngày nay, phái đẹp đã dành sự quan tâm nhiều hơn đến những tác dụng quý giá, tốt cho sức khỏe của những sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất hoàn toàn tự nhiên. Và giờ đây, tất cả các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên đang từng bước tìm lại vị thế của mình với bước phát triển cao hơn.

Vì sao mỹ phẩm thiên nhiên được phái đẹp ưa chuộng?

Trước tiên là, chúng hoàn toàn tự nhiên, được chiết xuất từ hoa, quả, thực vật, khoáng chất…Khi sử dụng độ an toàn rất cao. Mỹ phẩm tự nhiên được kiểm định nghiêm ngặt và được các bác sĩ da liễu kiểm chứng, không qua xử lý hóa học, không chứa các thành phần tổng hợp, nhân tạo. Những mỹ phẩm làm từ tự nhiên có khả năng tương thích với mọi loại da cao. Mỗi loại da bạn đều có thể dễ dàng tìm thấy loại mỹ phẩm phù hợp.

Về giá cả thì chỉ trừ những mỹ phẩm chiết xuất từ nguyên liệu quý hiếm, thì mỹ phẩm tự nhiên có giá thành phù hợp mọi đối tượng. Và điều quan trọng đặc biệt của mỹ phẩm tự nhiên khiến chị em ưa thích là chúng không có tác dụng phụ. Những thành phần tự nhiên sử dụng trong các loại sản phẩm này đảm bảo không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, không gây kích ứng… do đó bạn có thế sử dụng chúng bất kỳ khi nào bạn muốn.

Theo xu hướng chung của thế giới, hàng loạt các mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên đã xuất hiện và đang chiếm lĩnh thị trường như: L’Oreal, Avene, Nivea, Fruit of The Earth... Tại Việt Nam, các hãng mỹ phẩm thiên nhiên như L'asenta, Lá House... cũng nhanh chóng tận dụng nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên để tung ra các sản phẩm mới phục vụ khách hàng.

Mới đây nhất, hãng mỹ phẩm L'asenta còn tổ chức khai trương Spa riêng của hãng. Việc làm này mang lại cho phái đẹp một quy trình chăm sóc và tái tạo, phục hồi da khép kín bằng các sản phẩm của hãng kết hợp với các công nghệ làm đẹp hàng đầu thế giới. Đây được coi là bước đột phá của mỹ phẩm thiên nhiên tại thị trường Việt Nam hiện nay mà phái đẹp rất mong đợi.

PV
.
.
.